Bệnh viện Bến Tre tiếp nhận nhiều ca bị rắn lục đuôi đỏ cắn

Trước tình trạng gần đây, nhiều trường hợp người dân ở các địa phương bị rắn lục đuôi đỏ cắn nhưng không biết cách xử lý kịp thời phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan và Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố về việc phòng, ngừa rắn lục đuôi đỏ.

Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện tại nhiều tỉnh thành thời gian qua (Nguồn: TTXVN)

Tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị điều trị chuẩn bị vật chất, trang thiết bị, dự trù huyết thanh kháng nọc độc rắn lục đuôi đỏ; tập trung cấp cứu, hồi sức, điều trị không để xảy ra tử vong khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn. Đồng thời tổ chức đào tạo và đào tạo lại việc sơ cứu, cấp cứu người bị rắn độc cắn cho bác sỹ, điều dưỡng.

Bên cạnh đó, ngành y tế cần phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tuyên truyền cho nhân dân biết để phân biệt, phòng trừ rắn lục đuôi đỏ; tuyên truyền, vận động người dân phát quang bờ cây bụi rậm quanh nhà, hạn chế bắt giàn hoa, để hạn chế môi trường rắn lục đuôi đỏ sinh sôi, phát triển.

Theo bác sỹ Lê Thị Dung – Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Bến Tre, khi bị rắn cắn cần làm sạch vết thương để tránh nhiễm trùng và nhanh chóng đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời.

Hiện bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bến Tre cũng đã tiếp nhận nhiều trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ cắn và điều trị dứt điểm nên chưa có trường hợp tử vong./.

VietnamPlus

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.