Ban Bí thư TW hội nghị trực tuyến sơ kết chỉ thị số 22-CT/TW

Sáng ngày 2/7, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TW và triển khai kết luận số 96-KL/TW của Ban Bí thư khóa X về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 22 về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Tham dự tại điểm cầu thành phố Cần Thơ có phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố ông Trương Quang Hoài Nam cùng đại diện các sở, ngành thành phố.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu Cần Thơ

Trong 5 năm qua, các Bộ ngành Trung ương và cấp ủy, chính quyền các địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 22 của Ban Bí thư. Hệ thống pháp luật về lao động tiếp tục được hoàn thiện, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được đẩy mạnh, vai trò của tổ chức Đảng, công đoàn và các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp từng bước được phát huy, trình độ chuyên môn của người lao động được nâng lên, đời sống vật chất, tinh thần được quan tâm cải thiện. Từ năm 2008 đến năm 2012, tiền lương thực tế của công chức, viên chức tăng mỗi năm 12,5%; tiền lương của người lao động tăng bình quân hằng năm từ 15-17% và năm 2013 tăng xấp xỉ 19% so với năm 2012. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế, trong mối quan hệ lao động, tình trạng vi phạm pháp luật của người sử dụng lao động còn phổ biến. Trình độ tay nghề, ý thức tổ chức kỷ luật của 1 bộ phận lao động còn thấp, tranh chấp lao động còn diễn ra phức tạp.

Hội nghị tập trung thảo luận, phân tích nguyên nhân hạn chế và đề xuất các giải pháp chủ yếu trong thời gian tới để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 22 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Đồng thời triển khai Kết luận số 96 của Ban Bí thư. Theo đó, tập trung đổi mới phương thức học tập, quán triệt, tuyên truyền các quan điểm, chủ trương, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quan hệ lao động trong doanh nghiệp một cách thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức công đoàn, các tổ chức đại diện người sử dụng lao động, tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Đảng bộ, chi bộ trong các doanh nghiệp, rà soát, sửa đổi, bổ sung hệ thống chính sách pháp luật về lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội, dạy nghề, tiền lương tối thiểu và an toàn vệ sinh lao động…/.

Kiều Tiên-Xuân Thủy

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.