Asian Cup phá kỷ lục huyền thoại của World Cup 1930

Kỷ lục số trận đấu có bàn thắng liên tiếp của Asian Cup 2015 đã kéo dài lên con số 22 sau lượt trận cuối bảng C diễn ra chiều qua (19/1).

Iran xác lập kỷ lục mới cho Asian Cup. (Ảnh: AFC)

Kỷ lục này từng suýt dừng lại trong cặp đấu giữa Iran với UAE nhưng đã được cứu vãn nhờ pha lập công của Reza Ghoochannejhad. Cũng thời điểm đó, những bàn thắng của Sayed Ahmed Jaafar và Sayed Dhiya cũng giúp cặp đấu giữa Bahrain và Qatar kết thúc có bàn thắng.

Trước đó, vòng chung kết Asian Cup lần thứ 16 đã xác lập kỷ lục thế giới về 20 trận liên tiếp có bàn thắng khi Hàn Quốc đánh bại Oman ở bảng A hôm 17/1. Kỷ lục thế giới cũ (18 trận liên tiếp có bàn thắng) được lập tại World Cup 1930 diễn ra cách đây 84 năm.

Suốt hơn 8 thập kỷ ấy, không một giải đấu quan trọng nào ở cấp độ đội tuyển quốc gia (bao gồm cả World Cup, EURO, Copa America và giải vô địch châu Phi) chứng kiến số trận có bàn thắng liên tiếp nhiều như vậy. Kỷ lục của Uruguay 1930 đã tồn tại liên tục cho tới Asian Cup 2015.

Nhiều khả năng, kỷ lục này sẽ tiếp tục được nối dài bởi Asian Cup đang đi tới lượt trận cuối bảng D và sắp bước vào vòng knock-out – nơi các đội bóng chỉ có thể tìm kiếm chiến thắng hoặc thất bại.

Ngoài kỷ lục về số trận có bàn thắng liên tiếp, Asian Cup còn chứng kiến một kỷ lục khác. Pha lập công của Ali Mabkhout ở giây thứ 14 trong trận UAE thắng Bahrain 2-1 là bàn thắng nhanh nhất lịch sử giải đấu. Cũng phải kể thêm cả tình huống ăn bàn của Jaka Hbaisha với tư cách là bàn thắng đầu tiên của Palestine trong lịch sử dự Asian Cup.

Kỷ lục cuối cùng được nhắc tới thuộc về một người Nhật Bản. Tiền vệ Yasuhito Endo đã kỷ niệm trận đấu thứ 150 cho Nhật Bản ở vòng hai bảng A. Nếu được ra sân trong những trận đấu tới, Endo sẽ tiếp tục kéo dài thành tích huyền thoại của mình.

Thùy Mình (Vietnamplus.vn)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.