Ánh Viên thi đấu ấn tượng tại Giải bơi lội thế giới

Ngày 2/8, tại Giải vô địch thế giới bơi lội FINA lần thứ 16 diễn ra tại Kazan (Nga), kình như Nguyễn Thị Ánh Viên đã tham dự vòng loại nội dung 200m hỗn hợp nữ.


Đây được xem là nội dung sở trường của Ánh Viên và là một trong những nội dung cô có vé tham dự Olympic diễn ra vào năm sau. Giải lần này chính là cơ hội rất tốt để Ánh Viên “đo” sức.

Ánh Viên thi đấu ở làn bơi thứ 2, lượt bơi thứ 2 vòng loại cùng người giữ kỷ lục Olympic Ye Shiwen (Trung Quốc). Với thành tích 2 phút 13 giây 41, Ánh Viên về đích với thành tích xếp thứ 16 tại vòng loại, giành quyền vào thi đấu bán kết. Điều đáng mừng là thành tích kể trên của Ánh Viên tốt hơn kỷ lục SEA Games cô lập vừa qua.

Theo lịch thi đấu, ngày 4/8, Ánh Viên sẽ tranh tài ở nội dung 200m tự do và nội dung 400m hỗn hợp sẽ diễn ra vào ngày thi đấu cuối cùng của giải (9/8).

Cho đến hết ngày thi đấu thứ 9, đoàn Trung Quốc đang dẫn dầu trên bảng tổng sắp huy chương với 8 HVC, 9HCB và 3HCĐ. Lần lượt xếp sau là Nga, Mỹ, Italy và Đức… Đáng chú ý, Malaysia là nước ở khu vực Đông Nam Á duy nhất có huy chương tính đến thời điểm này với chiếc HCĐ lịch sử của VĐV lặn Pandelela Rinong ở nội dung lặn 10m. Nữ VĐV 22 tuổi này trở thành VĐV Malaysia đầu tiên được bước lên bục nhận giải ở một giải Vô địch thế giới bơi lội.

Ngày 3/8, VĐV Hoàng Quý Phước của Việt Nam sẽ tham gia ở nội dung 200m tự do nam.

Giải Vô địch thế giới bơi lội lần thứ 16 sẽ diễn ra đến 9/8. Có tất cả 191 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia thi đấu tại sự kiện với 6 bộ môn thi bao gồm bơi lội, lặn, ba môn phối hợp, bơi nghệ thuật, bóng nước và lặn sâu không giới hạn.

Minh Đăng/TTXVN-Báo tin tức

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.