17h ngày 19/9, khai mạc Asiad 17: Hứa hẹn hoành tráng

Vào lúc 17h chiều nay (19/9), Đại hội thể thao lớn nhất châu Á – Asiad 17 sẽ chính thức khai màn.

Đoàn TTVN háo hức chờ ngày khai mạc Asiad 17.

Châu Á đoàn kết như một

Đó là thông điệp chính mà Tổng đạo diễn Lim Kwon Teaek sẽ mang đến cho lễ khai màn Asiad 17 lần này. Theo kịch bản của BTC, một màn diễn hoành tráng, tái hiện từ thuở hồng hoang của châu Á sẽ được tạo ra. Rồi sau đó, các màn trình diễn bằng âm thanh, ánh sáng sẽ đưa người xem đến những biểu tượng của các nước châu Á như Vạn lý trường thành của Trung Quốc, Núi Phú Sĩ của Nhật Bản hay những thảo nguyên Mông Cổ…

Một tiết mục tại lễ tổng duyệt khai mạc Asiad 17.

Đối với Việt Nam, hình ảnh Vịnh Hạ Long sẽ được chọn để thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên và sức sống của cong người Việt Nam. Tại lễ khai mạc lần này, Tổng đạo diễn Lim Kwon Teaek cũng hứa hẹn sẽ đem đến những công nghệ trình diễn tiên tiến nhất: “Chúng tôi sẽ tái hiện lịch sử châu Á bằng công nghệ ánh sáng laser. Những công nghệ tiên tiến nhất sẽ được áp dụng, với mục đích tạo ra một sân khấu hoành tráng và cuốn hút người xem.”

Giám đốc nghệ thuật Jang Jin cho biết: “Ca khúc mở màn: Giấc mơ châu Á sẽ được 10.000 vận động viên đến từ 450 quốc gia hát vang. Lễ khai mạc và bế mạc sẽ không chỉ là một sự kiện đơn thuần, mà nó là động lực để toàn thể các quốc gia châu Á đoàn kết hơn. Thông qua đây, chúng tôi hi vọng sẽ mang tới thông điệp về đoàn kết và tình bác ái tới tất cả các nước tham gia.”

Lễ khai mạc Asiad 17 cũng có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc như: PSY (Gangnam Style), nhóm nhạc Big Bang, JYJ hay diễn viên Jang Dong Gun… Một điểm bí mật đang được BTC giữ kín, đó là nghi thức rước đuốc của buổi lễ. Giám đốc nghệ thuật Jang Jin khẳng định nghi thức sẽ “rất bất ngờ và thú vị”, nhưng tất cả những màn tập dượt cho nghi thức này đều được BTC giấu kín.

Tín hiệu khởi sắc cho Đoàn TTVN

Với sự thi đấu thành công của ĐT Olympic Việt Nam, đoàn Thể thao Việt Nam dường như đang có nhiều tín hiệu may mắn tại kì Asiad lần này. Trong lễ khai mạc, “kình ngư” Hoàng Quý Phước sẽ có nhiệm vụ cầm cờ cho Đoàn TTVN, theo sau là gần 300 thành viên của đoàn.

Đoàn TTVN tại lễ thượng cờ ở Incheon, Hàn Quốc.

Mục tiêu của đoàn TTVN tại Asiad 17 là giành 2-3 huy chương vàng. Trong đó, kì vọng giành vàng được đặt vào Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Ánh Viên (bơi lội), Nguyễn Thị Lụa (vật)…

Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng đang háo hức chờ đón xem mạch chiến thắng của thầy trò Toshiya Miura (bóng đá nam) có thể kéo dài tới đâu. Sự “mát tay” của ông thầy người Nhật đã tạo nên những trận thắng ấn tượng cho Olympic Việt Nam. Mới đây nhất, thầy trò Miura đã quật ngã ứng viên vô địch Iran để giành vé vượt qua vòng bảng. Đó không phải là một trận thắng may mắn, Olympic Việt Nam đã vượt qua đối thủ mạnh bằng chính thực lực của mình và phần nào lấy lại niềm tin của người hâm mộ.

Tại kỳ Asiad gần nhất diễn ra ở Quảng Châu (Trung Quốc), đoàn TTVN đã đạt thành tích 1 HCV, 17 HCB và 15 HCĐ, xếp thứ 23 toàn đoàn.

Trọng Phú (VOV Online)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.