Thới Lai: Giải quyết khó khăn trong xây dựng nhà Đại đoàn kết

Ngày 12/6, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Thới Lai cùng các ngành liên quan và 3 xã Trường Xuân, Trường Xuân B và Đông Thuận tổ chức cuộc họp giải quyết những khó khăn trong công tác xây dựng nhà Đại đoàn kết năm 2012.

Năm nay, nhà Đại đoàn kết được thiết kế có diện tích 40,5 m2, vách tường, mái tôn và nền lót gạch tàu. Mỗi căn trị giá 29 triệu đồng, trong đó Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Cần Thơ hỗ trợ 25 triệu đồng, số còn lại do hộ gia đình được cất nhà đóng góp.

Nhằm đảm bảo tiến độ thi công, UBMTTQ Việt Nam huyện Thới Lai đã chọn 8 nhà thầu để ký hợp đồng xây dựng. Dự kiến kết thúc và bàn giao vào ngày 30/6/2012. Đến nay, đã có 7 nhà thầu xây dựng xong 253 căn bàn giao cho dân vào ở. Riêng Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đất Thăng Long (TP Hồ Chí Minh) nhận thi công 97 căn ở các xã Đông Thuận ; Trường Xuân và Trường Xuân B nhưng đến nay chỉ mới hoàn thành 3 căn, 9 căn đang xây dang dở. Huyện đã nhiều lần làm việc với đơn vị thi công, đốc thúc đẩy nhanh tiến độ nhưng không có kết quả, vì thế huyện đã cắt hợp đồng và bàn giao cho các nhà thầu khác để xây dựng 75 căn còn lại, phấn đấu hoàn thành vào trung tuần tháng 7 tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Ngọc Thạch, bí thư huyện ủy Thới Lai yêu cầu các đồng chí trong ban chỉ đạo và 3 xã Trường Xuân, Trường Xuân B, Đông Thuận cố gắng hỗ trợ các hộ dân, giám sát công trình và tạo mọi điều kiện để tiến hành thi công đạt chất lượng cao nhất, bàn giao đúng theo kế hoạch. . ./.

Triều Ngân – Quan Hào

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.