Kiểm tra công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bình Thủy
Đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do ông Đào Anh Dũng – Phó chủ tịch UBND TPCT làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác này tại quận Bình Thủy vào ngày 10/10.
Theo báo cáo của UBND quận Bình Thủy từ tháng 11/2011 đến 7/2012, các cơ quan hành chính ở quận và 8 phường đã tiếp 542 lượt người đến khiếu nại, tố cáo và 7 trường hợp khiếu nại đông người. Cùng thời gian này, UBND quận đã tiếp nhận và xử lý 228 đơn thư khiếu nại, tố cáo, đã giải quyết 204 đơn thư thuộc thẩm quyền đạt 92%. UBND 8 phường tiếp nhận và xử lý 220 đơn thư, giải quyết được trên 82%. Theo đánh giá, tỷ lệ khiếu nại sai chiếm trên 68% ở cấp quận và trên 20% ở cấp phường. Phần lớn đơn thư khiếu nại liên quan đến giá bồi thường và xử phạt trong lĩnh vực xây dựng. Công tác tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo đều được các đơn vị chức năng thực hiện đúng thời gian và quy định hiện hành.
Ông Đào Anh Dũng – Phó chủ tịch UBND TPCT đánh giá cao những nỗ lực của quận Bình Thủy trong công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo thời gian qua. Đồng thời, lưu ý quận tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 14 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 09 của Thành ủy đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Rà soát các vụ việc còn tồn đọng, phức tạp báo cáo với thành phố, thống nhất hướng giải quyết . Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cho người dân đặc biệt là các Luật liên quan đến lợi ích thiết thân, phát huy các mô hình, các tổ hòa giải ở khu vực. Bố trí cán bộ tiếp dân đủ năng lực, trình độ và đạo đức, trang bị chỗ nơi tiếp dân theo đúng đề án đổi mới công tác tiếp công dân theo quyết định 858/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ./.
Minh Trường