Vĩnh Thạnh: Viếng nhà lưu niệm Tiểu đoàn Tây Đô

Đảng bộ và Chính quyền cùng Nhân dân huyện Vĩnh Thạnh long trọng tổ chức lễ viếng các anh hùng, liệt sĩ tại nhà lưu niệm Tiểu đoàn Tây Đô tại  thị trấn Thạnh An.

Năm 1965 Tiểu đoàn Tây Đô kết hợp với quân dân chánh Đảng huyện Thốt Nốt, mở đợt vũ trang tuyên truyền về khu vực Bắc Cái Sắn nơi đồng bào công giáo giáo di cư sinh sống để Nhân dân hiểu rõ âm mưu của kẻ thù và mục đích chính nghĩa của cuộc kháng chiến chống Mỹ. Trong 2 trận đánh (ngày 20 và 21/5/1966). Dưới những công sự yếu ớt, gần 300 cán bộ, chiến sĩ đã kiên cường chống chọi với gần 1.500 tên địch, có máy bay và xe M113 yểm trợ. Cuối cùng Tiểu đoàn đã tiêu diệt 674 tên, bắn cháy 05 xe M113 và bắn rơi 07 máy bay trực thăng. Tuy nhiên, cũng có 52 chiến sĩ cách mạng anh dũng hy sinh, giúp nhân dân vùng đất Vĩnh Thạnh từng bước thoát khỏi gọng kiềm của địch. Vì lẽ đó, huyện Vĩnh Thạnh đã cho xây dựng Nhà lưu niệm Tiểu đoàn Tây Đô ngay trên chính khu vực diễn ra các trận đánh cách đây 48 năm và khánh thành đưa vào hoạt động vào cuối năm 2012.

Trong lễ viếng, để tưởng nhớ sự hy sinh cao cả của các anh, các đồng chí lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh, thị trấn Thạnh An cùng cán bộ CNVC và Nhân dân huyện Vĩnh Thạnh đã dành một phút mặc niệm, dâng hoa và thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ. Mỗi cán bộ, chiến sĩ, đảng viên – đoàn viên thanh niên và Nhân dân trong huyện, hứa nêu cao ý thức tự lực, tự cường, vượt qua mọi khó khăn, thử thách; Tích cực lao động học tập, công tác; đồng tâm, hiệp lực quyết tâm đưa huyện nhà phát triển nhanh, toàn diện, bền vững trong thời gian tới. Noi gương các anh, thế hệ trẻ tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, thể hiện lòng yêu nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng ngày, Đoàn lãnh đạo Huyện ủy – UBND huyện cũng đến thắp hương trên 46 phần mộ các anh hùng liệt sĩ Tiểu đoàn Tây Đô tại nghĩa trang liệt sĩ Kênh 9 thuộc Huyện Tân Hiệp – tỉnh Kiên Giang.

Lâm Trực – Tấn Tài

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.