Vĩnh thạnh: Dự án nước sạch 1,6 triệu USD

Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ có buổi làm việc với Bộ Môi trường Hàn Quốc và nhóm khảo sát thực hiện dự án cung cấp nước sạch tập trung của Viện Công nghệ và công nghiệp môi trường Hàn Quốc.

Trong buổi làm việc Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường TPCT báo cáo sơ lược đề cương dự án Hệ thống cấp nước tập trung tại 3 xã Bắc Cái Sắn, huyện Vĩnh Thạnh. Dự án được thiết lập với tổng mức đầu tư trên 1 triệu 642 ngàn USD, tương đương 34 tỷ đồng. Khi vận hành sẽ cung cấp nước sinh hoạt cho 5.561 hộ dân, với trên 28 ngàn nhân khẩu tại các xã Thạnh An, Thạnh Thắng và Thạnh lợi. Nhà máy này có công suất 2.600 mét khối ngày/đêm, được xây dựng theo quy chuẩn kỷ thuật quốc gia.

UBND TPCT đề nghị phía Hàn Quốc hỗ trợ không hoàn lại 500 ngàn USD cho dự án. Trong đó bao gồm đầu tư trang thiết bị có công nghệ cao. Đại diện Bộ Môi trường Hàn Quốc yêu cầu Cần Thơ có sự phối hợp trong việc xây dựng nhà máy xử lý nước sinh hoạt dùng hệ thống năng lượng mặt trời. Đồng thời hướng dẫn đoàn đến khảo sát tại vùng xây dựng nhà máy, cung cấp đầy đủ những thông số cần thiết để Hàn Quốc lập đề cương khái quát cho dự án. Phía Hàn Quốc cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho Cần Thơ trong điều kiện cho phép để xây dựng thành công nhà máy cấp nước tập trung. Trong đó có việc đào tạo đội ngũ quản lý cũng như vận hành các thiết bị khi nhà máy đi vào hoạt động.

Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu Hàn Quốc giúp Cần Thơ tiếp cận các công nghệ xử lý nước tiên tiến, đảm bảo chất lượng và có giá thành thấp để giảm mức thu phí cho người dân. Ngoài ra, Cần Thơ cũng mong muốn sau khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ được Hàn Quốc chuyển giao công nghệ để TP tiếp tục xây dựng tại các vùng khác. Kết thúc cuộc họp hai bên thống nhất sẽ ký biên bản ghi nhớ vào trung tuần tháng 12 này. Đến giữa tháng 6 năm 2014 sẽ khởi động dự án và đến đầu năm 2015 sẽ chính thức khánh thành và đưa vào vận hành nhà máy cấp nước tập trung Bắc Cái Sắn huyện Vĩnh Thạnh.

Lâm Trực

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.