UBND TP Cần Thơ họp báo tháng 7

Chiều ngày 5/8, UBND TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp với các cơ quan Báo, Đài địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn. Ông Lê Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ chủ trì cuộc họp.


Các ngành chức năng thông tin cho báo chí về tình hình kinh tế- xã hội thành phố tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2015. Theo đó, các chỉ tiêu kinh tế – xã hội phần lớn đều đạt và vượt so với cùng kỳ; công tác an sinh xã hội, xây dựng xã phường văn hóa; giải ngân vốn xây dựng cơ bản; thu ngân sách nhà nước được quan tâm thực hiện tốt. Đặc biệt, Cần Thơ đã tổ chức và phối hợp tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn như tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015; Lễ kỷ niệm, Chương trình biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập lực lượng vũ trang Cần Thơ, v.v…

Trả lời một số câu hỏi của báo, đài, lãnh đạo các sở, ngành chức năng thành phố cho biết: Đường bay Cần Thơ – Băng Cốc sẽ tạm dừng khai thác với lý do Vietravel đang cân nhắc bảo toàn vốn vì số lượng hành khách đi không đáp ứng đủ nên đơn vị này phải bù lỗ. Đường bay chỉ hoạt động lại vào dịp Tết Dương lịch và hè 2016. Về Dự án khu liên hợp xử lý chất thải rắn giai đoạn 2, thành phố đã bố trí vốn từ nguồn ngân sách nhà nước 100 tỉ đồng trong năm 2015, đến nay giải ngân được 54 tỉ đồng và đã tiến hành chi trả cho 52 hộ dân, đang thẩm định hồ sơ của 46 hộ dân và sẽ tiếp tục chi trả trong thời gian tới.

Công ty cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ hiện đã tạm ngưng việc thu phí ra vào tại cổng bến xe 91B. Việc thu phí bảo trì đường bộ, ngành chức năng cho biết vẫn tiếp tục thực hiện. Đối với dự án duy tu cây xanh trên địa bàn quận Bình Thủy, lãnh đạo thành phố đã cho ý kiến không công nhận hồ sơ trúng thầu, yêu cầu quận rút kinh nghiệm, kiểm điểm và mở thầu lại.

Về dự án Trường THPT Châu Văn Liêm, UBND TP giao Sở Xây dựng tiếp tục phối hợp với các ngành hữu quan nghiên cứu và làm tham mưu cho lãnh đạo thành phố quyết định. Thông tin thêm với báo chí, ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố cho biết: Bến xe Hùng Vương, thành phố đã có chủ trương thu hồi làm công viên và sẽ thực hiện, không chuyển công năng./.

Lâm Trực

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.