Tuyển nữ VN ra quân thắng trận đầu

Chiều 2/5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã đá bại Myanmar 3-2 ở lượt trận đầu tiên bảng B Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2015 trên sân Thống Nhất, TPHCM. Đây cũng là trận đấu ra mắt chính thức của tân HLV trưởng Norimatsu Takashi trên cương vị HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam.

Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Myanmar, hai đội được đánh giá là mạnh nhất ở bảng B, có ý nghĩa quyết định đến ngôi đầu bảng.

Phút thứ 6, Đỗ Thị Yến ghi bàn mở tỉ số cho tuyển nữ Việt Nam. Phút 13, tuyển nữ Myanmar tìm được bàn gỡ nhờ công của Khin Moe Wai từ cú sút ở góc khá hẹp. Đến phút 23, Naw Arlo Wer Phaw ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển nữ Myanmar trước khi Minh Nguyệt gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà Việt Nam ở phút 30.

Những phút sau đó trận đấu diễn ra khá chậm với không quá nhiều tình huống đáng chú ý. Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối và nền tảng thể lực của cả hai đội suy giảm rõ rệt thì bất ngờ chủ nhà Việt Nam tìm được bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2. Phút 84, Bùi Thị Như thực hiện đường chuyền chuẩn xác để Huỳnh Như đánh đầu cận thành mang chiến thắng cho tuyển nữ VN.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Philippines đá bại Malaysia 3-0 để tạm dẫn đầu bảng, tuyển nữ VN xếp thứ hai khi có cùng 3 điểm nhưng kém hiệu số so với Philippines.

Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á năm 2015 diễn ra từ ngày 1/5 đến ngày 10/5 có sự tranh tài của 8 đội bóng gồm Thái Lan, U20 Australia, Lào, Indonesia (bảng A); Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Philippines (bảng B). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết.

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.