Cần Thơ triển khai các biện pháp chống ngập tại trung tâm

Theo một thống kê cuối năm 2013, nước lũ kết hợp với triều cường và lượng mưa tại chỗ làm 61 tuyến đường ở quận Ninh Kiều bị ngập. Hơn một nửa trong số đó ngập sâu từ 0,3m đến 0,6m. Chính quyền, các cơ quan chức năng thành phố và quận Ninh Kiều đã nghiên cứu, đề xuất thực hiện các giải pháp chống ngập. Trước mắt, giải quyết ngập úng tại một số điểm bị ngập sâu ở trung tâm thành phố.

Hiện nay, các hạng mục thi công chống ngập cục bộ tại một số điểm bị ngập nghiêm trọng ở nội ô thành phố đã được triển khai thực hiện. Bao gồm tuyến: đường Hòa Bình, đường Hai Bà Trưng, đường Mậu Thân (đoạn từ cầu Rạch Ngỗng 1 đến vòng xoay đường Nguyễn Văn Cừ), Quốc lộ 91B (giao lộ đường 3 tháng 2 và đường Nguyễn Văn Linh) và một phần đường Trần Văn Khéo ở Trung tâm Thương mại Cái Khế.

Giải pháp thi công chủ yếu là cải tạo, hoặc lắp đặt mới hệ thống cống thoát nước; lắp đặt van ngăn triều, xây dựng trạm bơm tại các cửa xả; gia cố, nâng cao mặt đường. Cùng với đó, tăng cường khảo sát và tiến hành khơi thông, mở rộng dòng chảy tại những điểm bị ngập thường xuyên và mới phát sinh nhằm giảm thời gian và mức độ ngập trong những đợt triều cường sắp tới.

Hoàng Hương – Văn Ngô

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.