Tăng cường thực hiện kích cầu hàng hóa thị trường, khuyến khích tiêu dùng, tăng sức mua, doanh thu trong những tháng lễ tết, cuối năm, nhiều siêu thị. trung tâm thương mại và các cửa hàng trên địa bàn tổ chức các chương trình mua sắm thu hút khách hàng.
“Chương trình vui mua sắm – rộn rã đầu năm” đang được triển khai mạnh tay tại trung tâm thương mại Big C Cần Thơ, các ngành hàng được thực hiện giảm giá bao gồm thực phẩm mặn, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm chế biến, giá giảm dao động từ 15 đến 25% đối với từng ngành hàng cụ thể. Một số mặt hàng bánh kẹo, nước ngọt, thực phẩm gia dụng cũng đang được triển khai gói kích cầu mua sắm tết, giảm từ 10 đến 40%. Các chương trình rạng ngời sắc xuân, tích điểm, cộng thưởng; mua sắm tiết kiệm cuối tuần… tại Siêu thị Coopmart cũng đang thu hút người tiêu dùng. Hơn 200 sản phẩm may mặc thuộc các thương hiệu Việt giảm giá đến 50%.
Theo đánh giá ngành chức năng, thời điểm này, sức mua tại thị trường TP có phần sôi động, tăng 20% so với tháng trước. Với mục tiêu tăng doanh số cuối năm, giải phóng hàng hóa, đồng loạt các đơn vị, trung tâm mua sắm thực hiện giảm giá, khuyến khích tiêu dùng, triển khai đưa hàng Việt về nông thôn, tăng sức mua trên địa bàn đến đến nguyên đán 2013./.
Hồng Quân – Hoàng Nghĩa