Tổng thống Ukraina cảnh báo nguy cơ “chiến tranh toàn diện” với Nga

Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko đã cảnh báo rằng, cuộc khủng hoảng của quốc gia này với Nga đã trở nên tồi tệ trong những ngày gần đây và nhích gần hơn đến một “cuộc chiến tranh toàn diện”.

“Tôi cho rằng, chúng ta đã tiến gần hơn đến điểm không thể quay đầu. Điều này chính là nguy cơ của 1 cuộc chiến tranh toàn diện mà trên thực tế đã xảy ra trên lãnh thổ do lực lượng ly khai kiểm soát”, ông Poroshenko nói sau một hội nghị thượng đỉnh của EU tại Brussels, Bỉ.

Tổng thống Ukraina cho biết, hiện nay, hàng ngàn binh lính nước ngoài và hàng trăm xe tăng của quân đội nước ngoài đang có mặt trên lãnh thổ của Ukraina.

Nga đã nhiều lần phủ nhận hỗ trợ lực lượng nổi dậy chống chính phủ hoặc cử quân đội của mình đến khu vực biên giới, tuy nhiên, phương Tây đã bác bỏ những phủ nhận của Moscow.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy trong 1 cuộc họp ở Brussels cho biết, các lệnh trừng phạt mới đang được chuẩn bị để áp đặt với Nga.

Theo hãng thông tấn Itar-Tass, phản ứng trước sự lên án ngày càng leo thang của phương Tây, Tổng thống Nga Putin khẳng định, Moscow không muốn hoặc không có ý định tham gia bất cứ “cuộc xung đột quy mô lớn nào”.

Nhà lãnh đạo Nga cũng cho biết, Nga đang tăng cường năng lực răn đe hạt nhân và làm cho chúng hiện đại hơn và hiệu quả hơn, đồng thời thách thức: “Tôi muốn nhắc nhở các vị rằng, Nga là một trong những cường quốc hạt nhân mạnh nhất thế giới. Đây là một thực tế chứ không chỉ là lời nói”.

Báo Lao Động

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.