Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 1/9, kỷ niệm 45 năm Ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969-2/9/2014), 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh TPHCM (Bến Nhà Rồng).

Cùng dự Lễ dâng hương có Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh; Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang; Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải; lãnh đạo các Ban, ngành Trung ương, TPHCM và đồng đảo người dân thành phố.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã thành kính dâng hương, dâng hoa lên chân dung và bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng nhớ đến công lao to lớn và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với vị lãnh tụ kính yêu, Anh hùng giải phóng dân tộc đã hiến dâng cả đời mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Sau Lễ dâng hương tưởng niệm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn đã tham dự Triển lãm ảnh chuyên đề “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 45 năm thực hiện những lời căn dặn của Người” do Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh TPHCM tổ chức.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tham quan Triển lãm ảnh.

Tại Triển lãm, Thủ tướng đã nghe giới thiệu về hơn 150 tài liệu, tư liệu hình ảnh về di chúc của Bác. Đây là những tài liệu, tư liệu khẳng định Di chúc của Người là một tài sản vô giá, dẫn dắt toàn dân tộc đi đến thắng lợi cuối cùng.

Ngoài ra, các tư liệu cũng giới thiệu những thành tựu của Đảng, Quân đội và nhân dân cả nước nói chung và của nhân dân TPHCM nói riêng trong việc thực hiện Di chúc của Bác Hồ.

Mạnh Hùng (VGP News)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.