Tăng cường hợp tác đầu tư giữa Cần Thơ và Nhật Bản

Ngày 4/10, đoàn doanh nghiệp thuộc tổ chức Thúc đẩy ngoại giao nhân dân Nhật Bản (FEC) do ông Yoshihiko Nakagaki – Phó chủ tịch FEC, kiêm Chủ tịch Ủy ban Trao đổi văn hóa và kinh tế Nhật Bản – Việt Nam làm trưởng đoàn đến thành phố Cần Thơ tìm hiểu khả năng hợp tác, đầu tư. Cùng lãnh đạo thành phố Cần Thơ tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Quốc Việt – Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Cần Thơ, ông Lê Hùng Dũng – Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố gửi lời chào mừng đến đoàn doanh nghiệp Nhật Bản và đánh giá cao mối quan hệ, hợp tác tốt đẹp hơn 40 năm qua giữa Nhật Bản với Việt Nam, trong đó có thành phố Cần Thơ. Hiện, toàn thành phố có 13 đơn vị, doanh nghiệp của Nhật Bản đầu tư sản xuất và kinh doanh. Thành phố đang tăng cường thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư nước ngoài nhằm phát huy những tiềm năng, lợi thế.

Hai bên đã thảo luận nhiều vấn đề quan trọng trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, năng lượng và những định hướng, chính sách phát triển kinh tế – xã hội của thành phố Cần Thơ đến năm 2020. Ông Trần Thanh Mẫn – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ thông tin, từ nay đến năm 2020, Cần Thơ sẽ đẩy mạnh kết nối giao thông với các tỉnh trong vùng, phát triển hệ thống cảng biển, hàng không và định hướng xây dựng tuyến metro trong nội thị. Thành phố cũng đang thực hiện cánh đồng mẫu, cơ giới hóa nông nghiệp và xây dựng vườn ươm công nghệ để phát triển nông nghiệp công nghệ cao; nhà máy nhiệt điện Ô Môn 1 thuộc dự án nhà máy nhiệt điện Ô Môn đang được đưa vào vận hành và cung cấp điện cho toàn vùng. Ông mong muốn phía doanh nghiệp FEC sẽ tìm thấy nhiều cơ hội hợp tác trong chuyến đi này.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn FEC đến thăm trường Đại học Cần Thơ nhằm tìm hiểu thêm về những hoạt động của trường liên quan đến lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là trong nông nghiệp./.

Huỳnh Hiệp – Đỗ Trung

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.