Sóc Trăng kỷ niệm 40 năm Ngày thống nhất đất nước

Tối 27/4, tại thành phố Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng tỉnh, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015).

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng qua các thời kỳ; các lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVTND và đông đảo nhân dân trong tỉnh đã tham dự.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho 7 đơn vị trong tỉnh Sóc Trăng

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Sóc Trăng là vùng đất giàu truyền thống yêu nước, cách mạng; nhân dân các dân tộc Sóc Trăng luôn cần cù, lao động, cùng chung sức khai phá, xây dựng quê hương; anh hùng bất khuất trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ tổ quốc.

Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, quân và dân Sóc Trăng luôn đoàn kết một lòng phát huy tinh thần yêu nước, nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng và ý chí quật cường lập nên những chiến công vang dội.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân Sóc Trăng đã thể hiện tinh thần quật khởi bằng cuộc nổi dậy của nhân dân Hòa Tú vùng lên hưởng ứng cuộc Khởi nghĩa Nam Kỳ năm 1940. Những địa danh Long Phú, Ngã Năm, Thạch Trị, Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, Kế Sách; những chiến thắng Rạch Già, Ba Trinh, Cổ Cò, Hòa Tú; những anh hùng liệt sĩ như Mai Thanh Thế, Thiều Văn Chỏi, Văn Ngọc Chính, Phùng Lục Sinh… là những tên đất, tên người gắn liền với những chiến công hào hùng trên quê hương Sóc Trăng, góp phần quan trọng vào thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Trong cuộc tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Cục miền Nam và Khu ủy khu 9, với tinh thần xã giải phóng xã, huyện giải phóng huyện, tỉnh giải phóng tỉnh, quân và dân tỉnh Sóc Trăng đã chủ động kiên quyết, tiến công địch giành thắng lợi trọn vẹn, tự lực giải phóng tỉnh nhà, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất non sông.

Đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu của Sóc Trăng sau 40 năm giải phóng, đặc biệt là sau 23 năm tái lập tỉnh, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, so với những ngày mới giải phóng, quê hương Sóc Trăng hôm nay đã có những thay đổi to lớn. Diện mạo đô thị và nông thôn ngày càng đẹp hơn, khang trang hơn, hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện.

Phó Thủ tướng đề nghị, trong niềm vui và tự hào nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng, Sóc Trăng cần phát huy tinh thần cách mạng và những thành tựu đã đạt được, tập trung mọi nguồn lực cho đầu tư kết cấu hạ tầng, triển khai có hiệu quả quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; đẩy mạnh xúc tiến thu hút đầu tư, cải cách thủ tục hành chính; đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; phát triển công nghiệp chế biến… phấn đấu đưa kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển nhanh hơn, vững chắc hơn, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển chung của đất nước.

Tại Lễ kỷ niệm, thay mặt Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng đã trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân LLVTND cho 7 tập thể của tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều đóng góp cho công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Quân trao tặng và truy tặng 7 bà mẹ danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Trước đó (chiều 27/4), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, tặng quà một số gia đình cách mạng tiêu biểu đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước./.

VGP News

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.