Rosol thua nhanh, Federer đối đầu Djokovic ở bán kết

Sự chờ đợi của người hâm mộ trong suốt năm ngày qua, cuối cùng cũng thành hiện thực khi hai ứng cử viên Roger Federer và Novak Djokovic sớm chạm trán ở vòng bán kết. Bộ đôi sở hữu đến 9 danh hiệu vô địch sẽ làm bùng nổ khán đài Dubai Championships dù chưa phải là trận đấu cuối cùng.

Đây mới là giải đấu thứ ba mà Roger Federer tham dự kể từ đầu năm 2014 và cả ba lần liên tiếp, tay vợt người Thụy Sĩ đều vào đến ít nhất vòng bán kết. Cơ hội để anh có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay cũng rộng mở hơn rất nhiều dù đối thủ sắp tới của anh không ai khác hơn hạt giống số 1, đương kim vô địch Novak Djokovic!

“Tàu tốc hành” FedEx trên đường trở lại?

Chứng kiến cuộc đối đầu của Federer với Lukas Rosol, người ta dễ dàng nhận ra lối chơi của anh được cải thiện rất nhiều dù những bước di chuyển của anh không còn độ linh hoạt, nhạy bén như xưa cũng như cú đánh trái giảm đi nhiều độ hiệu quả. Tuy nhiên, quyết tâm và khát vọng của cựu số một thế giới – nay đã rơi xuống vị trí số 8, thấp nhất từ nhiều năm qua – là không hề thay đổi. Mỗi pha bóng hỏng là một lần rút kinh nghiệm và anh tự hoàn thiện theo cách của mình ở độ tuổi ngoài 30.

Nhập cuộc có phần chậm hơn so với đối phương và sớm mất break vào tay Lukas Rosol, tuy nhiên, Federer đã lật ngược thế trận một cách ngoạn mục, thắng 6 bàn liên tiếp để kết thúc ván đầu tiên ở điểm số 6-2! Ván đấu tiếp theo, tình hình trở nên thuận lợi hơn cho Federer khi anh giành liên tiếp hai bàn break để dẫn 3-1 và tiến thẳng đến thắng lợi 6-2.

Đánh bại đối thủ người CH Czech khá nhàn nhã, Roger Federer sẽ gặp Novak Djokovic ở bán kết như dự kiến. Nhà đương kim vô địch người Serbia còn không mất giọt mồ hôi nào để vượt qua vòng tứ kết nhờ đối thủ của anh là Mikhail Youzhny bất ngờ xin rút lui vì đổ bệnh.

Vào tứ kết nhờ đối thủ bỏ cuộc nhưng hạt giống số 5 Jo-Wilfried Tsonga lại không tận dụng được lợi thế về thời gian nghỉ ngơi này ở cuộc đối đầu cùng hạt giống số 3 Tomas Berdych . Tay vợt người Pháp dù đã rất cố gắng, tập trung vào những cú giao bóng tốc độ sở trường nhưng cũng không thể làm hơn đối thủ có lối chơi tương tự, lại đang đạt phong độ tốt hơn. Tsonga thua trận 4-6, 3-6, nhường vé vào bán kết cho Berdych. Ở cặp đấu còn lại, hạt giống số 7 người Đức Philipp Kohlschreiber cũng dễ dàng đánh bại tay vợt người Tunisia Malek Jaziri với tỉ số 6-2, 6-3.

Trận đấu bán kết diễn ra đêm 28-2 hứa hẹn sẽ rất gay cấn. Federer hiện vẫn chiếm ưu thế so với Djokovic khi tỉ số đối đầu là 16/15 nghiêng về cho tay vợt người Thụy Sĩ. Tuy vậy, với phong độ ổn định, Djokovic đã thắng Federer liên tiếp ở ba giải đấu gần nhất, gồm cả lần đối đầu ở vòng chung kết giải ATP World Tour ở London cuối năm ngoái./.

NLĐ

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.