Rooney, Van Persie đưa Man Utd trở lại con đường chiến thắng

Mạch hòa và thua của Man Utd tại Ngoại hạng Anh dừng lại hôm qua 22/2 khi cặp tiền đạo chủ lực lập công, đánh bại chủ nhà Crystal Palace 2-0 ở vòng 27.

Chiến thắng cho Man Utd được quyết định trong vòng bốn phút giữa hiệp hai. Van Persie mở tỷ số từ chấm 11 mét sau tình huống Evra bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 62, bốn phút trước khi Rooney, với một cú bắt vô-lê tuyệt đẹp, làm tung nóc lưới Palace.

Palace chơi không tồi và khiến đội khách không ít lần giật mình thon thót, nhưng ngần ấy là chưa đủ để đội bóng đang khát điểm trụ hạng này gây bất ngờ trước một Man Utd vượt trội về mọi mặt. Tỷ số 2-0 nghiêng về độ khách thậm chí còn chưa phản ánh đúng thực tế trận đấu ở Selhurst Park, nơi Man Utd chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn hẳn.

Đội quân của HLV Moyes, sau chuyến du hí Dubai và hơn một tuần nghỉ ngơi, đã lấy lại sự tươi mới, hứng khởi mà họ không thể có trong mạch ba trận không thắng (một thua, hai hòa) trước đó.

Rooney, sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới đến 2019 với mức lương kỷ lục 300.000 bảng mỗi tuần, là hiện thân cho sự thay da đổi thịt ấy của Man Utd. Trước trận đấu hôm qua, tiền đạo số 10 này đã tịt ngòi và không có pha kiến tạo nào trong năm trận liền ở Ngoại hạng Anh. Nhưng hôm qua, Rooney hiện lên với một hình ảnh hoàn toàn khác – năng nổ, đẹp mắt và hiệu quả – như để đền đáp niềm tin của CLB và chứng tỏ anh xứng đáng với mức đãi ngộ tốt nhất Ngoại hạng Anh hiện nay.

Van Persie và Rooney vẫn là những nhân tố quyết định giúp Man Utd đánh bại Palace

Điểm sáng trong chiến thắng của Man Utd hôm qua còn đến từ một cầu thủ khác cũng có động lực to lớn cần chứng tỏ gần giống Rooney. Bản hợp đồng trị giá 27,5 triệu bảng Fellaini trở lại đá chính sau một thời gian dài chấn thương và nổi bật ở giữa sân trong vai trò tiền vệ con thoi. Anh không chỉ mạnh mẽ trong những tình huống tranh chấp ở giữa sân, mà còn tích cực lên tham gia tấn công. Fellaini có lẽ chỉ thiếu một bàn thắng để có thể được xem là hoàn hảo hôm qua. Nhưng đó là điều có thể lý giải vì cầu thủ người Bỉ này mới trở lại và chưa thể có ngay lập tức cảm giác bóng tốt nhất.

Trận cầu hôm qua là lần đầu tiên Man Utd thi đấu với hàng tiền vệ và hàng công mà, về lý thuyết, được giới chuyên đánh giá là công thức lý tưởng nhất để làm nên chiến thắng. Ở giữa sân, bên cạnh một Fellaini mạnh mẽ là Carrick tinh tế và dàn dạn kinh nghiệm, trong khi đó, Januzaj lần đầu tiên được xếp vào hàng công bốn người, đá lệch trái cùng Mata và Rooney hỗ trợ Van Persie chơi cắm.

Công thức ấy chắc chắn cần thêm thời gian để kiểm chứng, nhưng hôm qua trước một Palace không quá mạnh, nó đã phát huy hiệu quả, mang lại sự nhịp nhàng cho các tình huống lên bóng của Man Utd. Bàn thắng lẽ ra phải đến với Man Utd ngay từ hiệp đầu, nhưng Vidic, Rooney, Fellaini đều không thể tận dụng được các cơ hội.

Đột biến chỉ đến ở phút 60 khi Evra lao vào vòng cấm nhận đường chuyền của Januzaj và bị Chamakh phạm lỗi. Từ quả 11 mét sau đó, Van Persie lên tiếng với pha đánh lừa thủ môn Speroni, ghi bàn mở tỷ số. Lợi thế được nhân đôi không lâu sau đó khi Rooney nhận quả tạt ở tầm thấp của Evra rồi bắt vô-lê một chạm đẹp mắt hạ Speroni để ấn định kết quả.

Nhờ ba điểm kiếm được tại Selhurst Park hôm qua, Man Utd nhảy một bậc lên thứ sáu và thu hẹp cách biệt với Liverpool – đội đứng cuối trong top 4 – xuống còn tám điểm. Tuy nhiên, cách biệt này có thể trở lại là 11 điểm như từ vòng trước nếu Liverpool đánh bại Swansea tại Anfield trong loạt trận muộn hôm nay./.

VnExpress

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.