Mùa giải bất thường tại Premier League

Premier League 2013-2014 đã đi được 11 vòng đấu và đã từ lâu rồi người hâm mộ mới được chứng kiến một mùa giải chứa đựng nhiều bất ngờ, hấp dẫn, kịch tính như lúc này. Cuộc chiến ngôi vương vẫn là một ẩn số lớn mà cho đến nay người ta cũng không chắc ai sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất.

Nhìn lại BXH Premier League tính đến thời điểm này chúng ta có thể thấy được không có quá nhiều sự chênh lệch về điểm số giữa các đội bóng tốp trên. Khoảng cách giữa đội đang đứng đầu bảng Arsenal với đội bóng xếp thứ 8 là Man City chỉ là 6 điểm, đúng bằng 2 trận thắng. Và khi mùa giải còn chưa đi được một nửa chặng đường nhưng đã có quá nhiều bất ngờ xảy đến. Có thể nói rằng chưa có bất cứ đội bóng nào tạo ra sự yên tâm thực sự, hay chính xác hơn là nhận định để trở thành ứng cử viên số 1 cho chức vô địch bởi diễn biến khó lường qua từng vòng đấu.

Trận M.U vs Arsenal

Arsenal tuy đang có phong độ khá tốt trong quãng thời gian gần đây và được báo chí và giới truyền thông ngợi ca lên tận mây xanh sau 2 trận thắng liên tiếp trước Liverpool và Dortmund. Thế nhưng sau trận thua trước Man United tại Old Trafford đêm qua, có lẽ nhiều người cần đặt ra câu hỏi liệu có quá sớm để dành những lời có cánh như vậy đối với thầy trò HLV Wenger, ít nhất là vào lúc này. Arsenal thường gây thất vọng và bị hụt lại trong những thời khắc quyết định, thời khắc họ được đặt niềm tin nhiều nhất.

Đối thủ kị dơ của họ trong trận đấu đêm qua là Man United thì lại trái ngược như vậy. Khởi đầu mùa giải vô cùng chậm chạp và có phần bạc nhược dưới thời tân HLV David Moyes, những tưởng Quỷ đỏ sẽ phải sớm nói lời chia tay với tham vọng vô địch tuy vậy mọi chuyện giờ đây lại đang hướng theo chiều tích cực hơn cho Man United. Chiến thắng thứ 4 liên tiếp và ngày càng tiến sát hơn vào Tốp 4, các cầu thủ đang dần bắt nhịp hơn với chiến thuật mà HLV người Scotland đề ra. Nói gì thì nói, đừng quên Man United vẫn đang là đương kim vô địch của giải đấu danh giá này, bản lĩnh và tầm vóc của một ông lớn suốt bao nhiêu năm qua không dễ dàng phai nhanh đến như vậy.

Chelsea từng được đánh giá rất cao với sự trở lại của José Mourinho cùng nhiều bản hợp đồng chất lượng trong suốt TTCN mùa hè qua thế nhưng hiện tại chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn đang loay hoay tìm kiếm cho mình một đội hình ưng ý nhất bởi lối chơi của The Blues vẫn chưa thực sự gắn kết. Phong độ của họ đang có dấu hiệu chững lại sau 2 trận gần nhất (thua Newcastle 0-2 và hòa 2-2 trước West Brom ngay tại Stamford Bridge).

Man City cũng đang rơi vào tình cảnh giống hệt như Chelsea. Tân HLV Manuel Pellegrini chưa tạo dựng được sự ổn định trong lối chơi của CLB bất chấp BLĐ đội bóng đã đưa về một dàn ngôi sao chất lượng ở mùa hè với những cái tên như Fernandinho, Jesus Navas, Jovetic, Negredo. Vậy nên 19 điểm sau 11 vòng đấu cùng vị trí thứ 8 trên BXH rõ ràng là điều mà các CĐV Man City không thể hài lòng được.

Man City vs Sunderland

Một đội bóng thành London khác là Tottenham thì giống như Man United và Everton đang có được 20 điểm. Đó vẫn có thể coi đó là sự khởi đầu tốt cho “Những chú gà trống” nhưng vấn đề đáng nói là Tottenham có được điều này nhờ hàng phòng ngự chắc chắn chứ không phải hàng công. Họ đã giải ngân rất nhiều tiền để đưa về nhiều ngôi sao nhằm thay thế cho Gareth Bale nhưng cho đến nay hàng công của họ mới đúng 9 lần nổ súng. Trong khi Man City ghi được 28 bàn thắng và xếp thứ 8 thì Tottenham với vỏn vẹn từng ấy đã đứng trên The Citizens, thật đáng kinh ngạc!

Điều bất thường tại Premier League 2013-2014 còn chưa dừng lại ở đó, sẽ chẳng ai ngờ rằng Southampton đang chễm trệ ở vị trí thứ 3 trên BXH, chỉ kém Arsenal đúng 3 điểm. Thắng Liverpool, cầm hòa Man United đều trên sân khách, đó là phong độ của một ông lớn chứ không phải là của một đội bóng mới mùa bóng thứ 2 được hít thở bầu không khí ở giải đấu cao nhất Anh quốc. Hàng thủ của Southampton tuy không có ngôi sao nhưng những gì họ làm còn ấn tượng hơn cả những Vidic, Ferdinand, Terry, Kompany, rất nhiều. Bộ tứ vệ Nathaniel Clyne, Dejan Lovren, Jose Fonte và Luke Shaw chỉ mới 5 lần khiến thủ môn của họ phải vào lưới nhặt bóng. Chưa kể đến Newcastle và West Brom cũng đang là 2 đội bóng gây được rất nhiều bất ngờ và cùng với Southampton trở thành ứng viên số 1 cho danh hiệu “chú ngựa ô” khó chịu nhất.

Tất cả những điều trên khiến chúng ta hiểu được một điều rằng chất lượng của Premier League đang tăng dần với sự cạnh tranh cao hơn, đồng thời sự chênh lệch của các đội bóng cũng không còn quá xa như trước nữa. Có cảm tưởng như việc các ông lớn ghi 4-5 bàn thắng vào lưới các đội bóng nhỏ hơn ngày càng ít dần, tâm lý của “những kẻ cửa dưới” cũng thay đổi rất nhiều. Hiện tại có đến 8 đội bóng có khả năng lên ngôi, bất cử một sự sẩy chân nào cũng sẽ bị trả giá bởi việc bị đối thủ qua mặt, thật đúng là mùa giải bất thường tại Premier League!

Báo Bóng đá

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.