Messi trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Barcelona

Lionel Messi đã chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Barcelona, khi lập cú hat-trick giúp đội chủ sân Nou Camp vùi dập Osasuna 7-0 ở vòng 28 Liga.

Với tổng cộng 371 bàn thắng ghi được trong màu áo của Barca, ngôi sao người Argentina đã vượt qua huyền thoại Paulino Alcantara (369 bàn).

Lionel Messi đi vào lịch sử khi ghi bàn thứ 370.

Alcantara thi đấu cho Barca từ năm 1912-1927, ghi 142 bàn trong các trận chính thức và 227 bàn trong các trận giao hữu. Trong khi đó, Messi có đến 344 bàn ở các trận chính thức và chỉ 27 bàn từ các trận giao hữu.

Trong 371 bàn thắng, Messi có 21 lần lập hat-trick, bốn lần thực hiện “poker” (ghi 4 bàn trong một trận) và một lần lập nên “bàn tay nhỏ” (ghi 5 bàn trong một trận).

Đây đã là kỷ lục thứ hai được Messi xác lập trong vòng ít ngày. Trước đó, chân sút người Argentina đã xô đổ kỷ lục ghi bàn trong màu áo một câu lạc bộ của Raul Gonzalez (Real Madrid) tại đấu trường Champions League.

Hạnh phúc sau khi lập nên kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử Barcelona, Messi chia sẻ: “Những tin đồn về tương lai của tôi xuất hiện rất nhiều những ngày gần đây. Tất cả đều không đúng. Mong muốn của tôi chỉ là được giã từ sự nghiệp thi đấu trong màu áo Barca.”

Với Barcelona, chiến thắng 7-0 trước Osasuna giúp họ giành được 60 điểm, chỉ còn kém Real Madrid 4 điểm. Đây sẽ là động lực rất lớn để đội bóng xứ Catalunya hướng đến trận “kinh điển” với Real Madrid vào cuối tuần.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.