Messi thích Real, Ramos sợ Barca

Những nhân vật chính của trận “El Clasico”, một người rất thích đấu Real Madrid và đặc biệt là ở Bernabeu, người kia yếu bóng vía và sợ Barcelona. Sự “lệch pha” ấy quyết định thành bại của hai đội.

Messi lại trừng phạt Real

Real Madrid là đối thủ mà Lionel Messi rất ưa thích, không chỉ vì anh đã ghi nhiều bàn thắng vào lưới Los Blancos mà còn bởi vì phong cách chơi của hai đội tạo điều kiện để anh có thể tỏa sáng đúng lúc.

Khi Iniesta mở tỷ số phút thứ 7, Messi là người chuyền bóng với cú chọc khe chính xác sang góc trái vòng 16m50 để Iniesta tự do đối mặt Diego Lopez. Hàng thủ Real đã chụm cả vào kèm Messi và Dani Carvajal, người vốn không giỏi phòng ngự đã không chú ý đến Iniesta mà lại chạy ra giữa để đề phòng Messi vượt qua cặp trung vệ, tạo khoảng trống cho cú chọc khe.

Vấn đề xuất phát từ phong cách chơi của Real. Do dựa nhiều vào phản công, Real cần ở mỗi tuyến những cầu thủ có thể dùng tốc độ để đưa bóng lên tuyến trên thật nhanh. Tuy nhiên khi những đợt phản công bị cắt ngắn, Real dễ bị phản đòn ngược mà hàng thủ không về kịp khi phải đối đầu những đối thủ chơi ép sân với số đông người ở giữa sân như Barcelona.

Trong những tình huống như thế, hàng thủ Real Madrid chú ý hết cả vào Messi vì anh là nỗi lo sợ lớn nhất của họ, và nhờ vậy các đồng đội khác được mở khoảng trống và Messi có thể chuyền cho họ. Bàn thắng của Iniesta và tình huống Neymar bị đốn ngã dẫn đến thẻ đỏ của Sergio Ramos chính là những pha phản công như thế, thậm chí Barca đã có thể dẫn trước sớm hơn chút nữa nếu Neymar không đá bóng vào tay Lopez ở phút thứ 4.
Khi buổi tối kết thúc, Messi đã có cho mình một cú hat-trick và một kiến tạo, trở thành chân sút hàng đầu của các trận “El Clasico” và là người đầu tiên lập hat-trick ở Bernabeu. Quả thực, Messi rất thích viết lại lịch sử trước Real.

Messi tiếp tục là hung thần của Real

Nỗi ám ảnh từ Sergio Ramos

Điều đáng buồn cho Real Madrid là mặc dù trung vệ đội phó của họ đã có hơn 10 năm kinh nghiệm nhưng vẫn mắc những sai lầm hết sức cơ bản và nghiêm trọng trong những thời điểm không được mắc lỗi. Ramos trực tiếp khiến Real 2 lần thủng lưới trận này.

Khi Lionel Messi dàn xếp pha tấn công dẫn đến bàn gỡ hòa 2-2 cuối hiệp 1, Sergio Ramos là người kèm Messi trước khi Leo chuyền cho Neymar. Marcelo và Pepe lúc đó đã sẵn sàng áp vào chặn Neymar, và Ramos chỉ việc bắt chặt Messi. Tuy nhiên khi Messi vừa chuyền bóng là Ramos lập tức đi bộ, cho phép cầu thủ người Argentina chạy vào đón đường nhả bóng và dứt điểm. Hơn 10 năm thi đấu ở La Liga và 8 năm đối đầu Messi trong các trận “El Clasico”, Ramos vẫn ngờ nghệch trước khái niệm “bật tường”.

Với chiếc thẻ đỏ, Ramos và Marcelo đã bẫy việt vị hỏng, và trước một Neymar quá nhanh, Ramos đành dùng tới giải pháp kéo sau. Chừng đó là đủ cho thẻ đỏ và quả penalty. Tiếc cho Real và buồn cho Ramos bởi trước khi bị Messi gỡ hòa từ chấm 11m, Real càng lúc càng nguy hiểm trong các pha phản công và có thể đã nới rộng cách biệt. Thẻ đỏ buộc Real phải rút quân về tử thủ, dẫn đến sự sụp đổ ở cuối trận.

Có rất nhiều điều để nói về trận đấu này, từ những quyết định của trọng tài, phong độ của Ronaldo & Bale so với Messi & Neymar, hay đọ trí giữa Carlo Ancelotti và Tata Martino. Nhưng Sergio Ramos mới là người quyết định cục diện trận đấu này, và lại là quyết định theo hướng bất lợi cho đội bóng của mình như bao trận “siêu kinh điển” khác. Ramos là kỷ lục gia về thẻ đỏ của Real, là người yếu bóng vía, thiếu tốc độ, hay mắc sai lầm và lại đòi hỏi lương bổng. Ở tuổi 27, bán Ramos và mua một người kế cận trẻ khỏe hơn là hợp lý với Real Madrid.

MinhKhoi (tinnhanhthethao)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.