Malaysia cử phái đoàn tới Australia để họp bàn tìm kiếm MH370

Theo tờ The Star của Malaysia ngày 20/8 cho biết, một phái đoàn gồm các quan chức cấp cao của chính phủ Malaysia sẽ tới Australia vào tuần tới để tham dự cuộc họp ba bên về chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines (MAS).

Hình ảnh cuối cùng về chiếc máy bay mang số hiệu MH370 trên bầu trời trước khi mất tích (Nguồn: Reuters)

Phái đoàn này sẽ gồm Bộ trưởng Bộ Giao thông Liow Tiong Lai, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hamzah Zainuddin và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Rahim Bakri.

Tờ này dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết: “Phái đoàn sẽ tham dự cuộc họp ba bên giữa Malaysia, Australia và Trung Quốc.” Ông Hishammuddin cho biết thêm Malaysia sẽ ký bản ghi nhớ (MoU) với phía Australia.

Theo Bộ trưởng Hishammuddin, thiết bị quét sóng âm Prosas Side Scan Sonar cũng sẽ được triển khai tham gia chiến dịch tìm kiếm MH370. Thiết bị này sẽ được kéo bởi một tàu lớn và sẽ được triển khai ngay trong tuần đầu tiên của tháng Chín tới khu vực tìm kiếm phục vụ công tác tìm kiếm dưới nước sau khi những phân tích về độ sâu của khu vực tìm kiếm được hoàn tất.

Ông cũng cho biết thêm tàu KD Mutiara của Malaysia đã gặp trục trặc với động cơ mạn phải và đang trên đường đến Jakarta, Indonesia để sửa chữa.

Tàu Bunga Mas 6 đang trên đường trở về Malaysia từ Fremantle, Australia sau bốn tháng ở Ấn Độ Dương.

Ông Hishammuddin nói rằng Malaysia tiếp tục chủ động tham gia vào chiến dịch tìm kiếm, và những phân tích nhằm thu hẹp khu vực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích vẫn đang được tiến hành.

Khi được hỏi về thông tin được đưa ra bởi tờ The Star của Malaysia trước đó về việc tin tặc tấn công máy tính của chính phủ sau vụ mất tích của máy bay MH370, ông Hishammuddin cho biết ông không thể đưa ra lời bình luận nào về vấn đề này khi ông chưa biết về bài báo này.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của MAS chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn đã mất tích ngày 8/3 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Nó đã chuyển hướng không thể giải thích được, và chiếc máy bay này được cho là đã đâm xuống Nam Ấn Độ Dương./.

VietnamPlus

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.