M.U – Bayern 1-1: Lượt về còn hay

David Moyes chưa phải là một HLV đẳng cấp nhưng xứng đáng là chuyên gia “thọc gậy bánh xe” các đội bóng lớn. Điều đó được thể hiện trong trận hòa 1-1 của M.U trước đương kim vô địch Bayern Munich 1-1 trên sân Old Trafford sáng 2-4.

Trước giờ bóng lăn, HLV Pep Guardiola của đương kim vô địch Bayern Munich có nhắc đến Vidic trong những cái tên mà ông ngại nhất khi làm khách trên sân Old Trafford của M.U. Dự báo của ông thầy người Tây Ban Nha đã rất chính xác bởi Vidic chính là người mở tỉ số trận đấu ở phút 58 trước khi Bayern Munich gỡ hòa 1-1 nhờ công của Bastian Schweinsteiger, người hùng và cũng là tội đồ của “Hùm xám” khi bị truất quyền thi đấu ở những phút cuối trận.

Vidic chứng tỏ chưa hết thời với pha đánh đầu ghi bàn đẳng cấp vào lưới Bayern.

Mọi thống kê sau 90 phút trên sân Old Trafford cho thấy Bayern vẫn là đội bóng nhỉnh hơn. Các học trò của Pep Guardiola cầm bóng 70%, chuyền bóng nhiều gấp ba (876 so với 329), sút bóng về khung thành “Quỷ đỏ” đến 15 lần trong khi M.U chỉ có 6 tình huống dứt điểm về khung thành đội khách. Tuy nhiên, không có cơn mưa bàn thắng được tạo ra ở sân Old Trafford như các CĐV Bayern đã từng mơ mộng bởi trên sân nhà, M.U chứng tỏ họ vẫn là một ông lớn nếu thi đấu nghiêm túc và quyết tâm nhất.

David Moyes vẫn là chuyên gia "thọc gậy bánh xe" các đội bóng lớn.

HLV David Moyes có thể chưa phải là một HLV đẳng cấp nhưng về tài “thọc gậy bánh xe” các đội bóng lớn, ông vẫn là một chuyên gia. Khi còn dẫn dắt Everton, đội bóng của Moyes đã gây khó khăn cho biết bao ông lớn bởi lối chơi rình rập, phòng ngự dày đặc rồi nhân cơ hội đối phương sơ hở để ra đòn phản công. 90 phút trên sân Old Trafford đã thể hiện rõ điều đó khi M.U mới là đội ghi bàn trước và cuối trận vẫn bắt Bayern Munich phải rời sân trong tiếc nuối với chiếc thẻ đỏ của Schweinsteiger.

Bastian Schweinsteiger vừa là người hùng của Bayern khi gỡ hòa 1-1.

Thiếu Mata vì không đủ điều kiện thi đấu, mất Van Persie vì chấn thương trong Evra bị treo giò, M.U bị đánh giá yếu hơn Bayern rất nhiều. Thậm chí các nhà cái còn ra kèo đội khách chấp 1 – 1/2, điều chưa từng xảy ra trong hơn 10 năm trở lại đây. Dĩ nhiên, khi chạm vào tự ái thì “Quỷ đỏ” vẫn biết cách khiến người ta phải nể trọng, đặc biệt là lão tướng Vidic, người đang trải qua những ngày cuối cùng ở Old Trafford trước khi rời sang Inter Milan.

nhưng đồng thời cũng là tội đồ khi lãnh thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Wayner Rooney.

Pha bật cao đánh đầu đẹp mắt hạ thủ thành Manuel Neuer ở phút 57 tuy không thể giúp “Quỷ đỏ” thắng chung cuộc bởi chỉ 10 phút sau, Schweinsteiger đã gỡ hòa cho Bayern, tuy nhiên, Vidic đã chứng tỏ anh vẫn còn giá trị sử dụng. Tương tự, HLV David Moyes cũng ít nhiều tìm lại được sự tự tin cho chính ông cũng như cậu học trò Wayne Rooney, người đã thăng hoa trong một tháng trở lại đây. Dù không ghi bàn ở trận lượt đi nhưng Rooney vẫn là nhân tố lớn khi hỗ trợ phòng ngự đắc lực, đồng thời là người khiến Schweinsteiger phải nhận thẻ đỏ, vắng mặt ở lượt về.

Bayern Munich có lợi thế sân nhà Allianz Arena nhưng 90 phút lượt về hứa hẹn sẽ còn nhiều hấp dẫn.

Người lao động Online

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.