Lãnh đạo TPCT làm việc với BQL Dự án 6 – Bộ GTVT

Chiều ngày 17/11, ông Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND TPCT cùng lãnh đạo các sở ngành hữu quan có buổi làm việc với ban quản lý dự án 6 thuộc Bộ giao thông vận tải nhằm bàn về tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng chuẩn bị cho thi công các cầu trên địa bàn thành phố.

Theo qui hoạch phát triển mạng lưới giao thông vận tải đến năm 2015, thành phố Cần Thơ được Bộ Giao thông Vận tải chọn làm điểm triển khai công trình trọng điểm phát triển giao thông khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và các tỉnh thuộc nước bạn Campuchia với nguồn kinh phí gần 1300 tỷ đồng tính luôn kinh phí giải phóng mặt bằng  từ nguồn Dự án tín dụng của ngành giao thông vận tải. Từ đầu năm 2014 triển khai xây mới các cầu trên tuyến quốc lộ 91 thuộc quận Thốt Nốt đi qua các phường cặp trục lộ giao thông và các cầu thuộc huyện Vĩnh Thạnh như cầu Đốc Đinh, Bờ Ao, Đường Xuồng và Cầu Nhị Kiều thuộc quận Ninh Kiều. Tuy nhiên dù đã triển khai nhưng đến nay công tác giải phóng mặt bằng chỉ đạt khoảng 10% so với tiến độ do nhà thầu chưa lập được phương án bồi thường hổ trợ tái định cư và phương án di dời công trình công cộng. Mặt khác sự phối hợp chính quyền ở các địa phương có công trình đi qua cũng còn nhiều hạn chế nên đến nay vẫn chưa xây dựng được phương án kỹ thuật và dự trù giá đất.

Sau khi nghe ý kiến của các sở ngành , ông Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND TPCT đề nghị ban quản lý dự án 6 cần xây dựng phương án làm việc cụ thể và có sự phối hợp chặt chẻ với địa phương trong việc triển khai, thực hiện công trình, từ công tác khảo sát thẩm định đến triển khai thi công. Dự kiến công trình hoàn thành vào năm 2015.

P.Ánh – Hoàng Tâm

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.