Lãnh đạo TP Cần Thơ họp thông qua các dự án trọng điểm

Chiều ngày 21/8, Ông Lê Hùng Dũng – Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ và các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố có cuộc họp với các sở, ngành, quận, huyện nhằm thông qua các dự án trọng điểm của thành phố.


Phối cảnh cầu đi bộ từ bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế TP Cần Thơ.

Theo báo cáo từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng của thành phố hiện có 3 dự án đang được triển khai đó là đường ô tô vào trung tâm xã Tân Thạnh và xã Trường Thắng, huyện Thới Lai, dự án cầu đi bộ từ bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế, quận Ninh Kiều và dự án xây dựng công trình khu xử lý tạm chất thải rắn sinh hoạt tại khu chứa và xử lý bùn thuộc Nhà máy xử lý nước thải Cái Sâu, quận Cái Răng.

Ban quản lý dự án phối hợp với địa phương để lập kế hoạch khảo sát áp giá để bồi thường hỗ trợ tái định cư cho các tổ chức và cá nhân bị ảnh hưởng dự án. Sau khi được các ngành chức năng của thành phố thẩm duyệt, thành phố thông qua, sẽ tổ chức đấu thầu các gói thầu xây lắp giám sát và triển khai thi công, theo kế hoạch sẽ hoàn thành 2 dự án đường ô tô vào trung tâm xã vào cuối tháng 8/2015.

Về dự án xây dựng cầu đi bộ từ bến Ninh kiều qua cồn Cái Khế đến nay chủ đầu tư là ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố triển khai công tác khảo sát và lập kế hoạch đầu tư toàn dự án và dự kiến đến giữa tháng 12/2014 sẽ tổ chức đấu thầu các gói thầu xây lắp giám sát.

Riêng dự án khu xử lý tạm chất thải rắn sinh hoạt đến ngày 14/8 /2014, kế hoạch đấu thầu của công trình này được Sở Kế hoạch Đầu tư phê duyệt, Ban quản lý dự án tiếp tục lập hồ sơ thi công công trình, giám sát xây dựng công trình bảo hiểm công trình và lập đề án bảo vệ môi trường để tiến hành thẩm duyệt ký kết.

PHƯƠNG ÁNH

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.