Không được thay đổi đăng ký môn thi sau 30/4

Theo quy định trong Hướng dẫn thực hiện Quy chế thi trong tổ chức thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT, sau ngày 30/4 thí sinh sẽ không được thay đổi cụm thi.

Từ ngày 1/4 đến 30/4/2015, các đơn vị đăng ký dự thi (ĐKDT) thực hiện việc thu hồ sơ ĐKDT. Sau ngày 30/4, thí sinh không được thay đổi cụm thi và các thông tin về môn thi đã đăng ký.

Việc chấm thi sẽ phải hoàn thành trước ngày 20/7, hoàn thành việc xét tốt nghiệp THPT trước ngày 25/7. Đến trước ngày 27/7, hiệu trưởng các trường phổ thông phải cấp giấy chứng nhận tạm thời, trả học bạ và các giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh.

Trước ngày 30/7, các hội đồng coi thi do trường ĐH chủ trì phải cấp giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh đã ĐKDT để xét tuyển ĐH-CĐ, đồng thời các đơn vị ĐKDT cũng hoàn thành việc thu nhận đơn phúc khảo bài thi và việc chấm phúc khảo kết thúc trước ngày 5/8.

Trước ngày 16/8, các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường phải gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT (gồm cả các trường hợp sau khi chấm phúc khảo) về Bộ GD&ĐT.

Mỗi thí sinh được cấp 1 tài khoản và mật khẩu riêng

Khi đi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có Giấy chứng minh nhân dân. Các Sở GD&ĐT, các trường phổ thông hướng dẫn để học sinh có Giấy chứng minh nhân dân trước khi nộp Phiếu ĐKDT. Trong trường hợp không có Giấy chứng minh nhân dân thì phần mềm quản lý thi (QLT) sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.

Sau khi nộp Phiếu ĐKDT, thí sinh sẽ được đơn vị ĐKDT cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm QLT qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập vào phần mềm QLT từ khi ĐKDT đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Thí sinh cần giữ kín tài khoản và mật khẩu của mình.

Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể xin cấp lại bằng cách liên hệ với đơn vị ĐKDT, hoặc sử dụng chức năng gửi mật khẩu về email (địa chỉ email đã ghi trong Phiếu ĐKDT) trên hệ thống.

Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào phần mềm QLT, thí sinh có thể biết được các thông tin như: Thông tin ĐKDT (phản hồi các sai sót nếu có trước ngày 05/5/2015); thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT (phản hồi các sai sót nếu có trước ngày 05/6/2015); Giấy báo dự thi; Địa điểm thi; Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT; Kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ./.

VGP News

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.