Hội thảo thương mại và đầu tư VN-Nam Phi

Tại Thành phố Cần Thơ, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam – chi nhánh Cần Thơ vừa phối hợp với Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam tổ chức “Hội thảo thương mại và đầu tư Việt Nam – Nam Phi” tại khu vực ĐBSCL. Tham dự hội thảo có ông Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ cùng 50 đại biểu là đại diện các sở ban ngành, trung tâm xúc tiến, hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp các tỉnh, thành  khu vực ĐBSCL.

Mục đích của hội thảo là nhằm cung cấp thông tin, giải đáp những thắc mắc về quy định thương mại giữa Việt Nam và Nam Phi. Đồng thời, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh giữa hai quốc gia trên các lĩnh vực như: nông nghiệp, công nghiệp khai khoáng, công nghiệp chế tạo và dịch vụ. Đây cũng là cầu nối để các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp ĐBSCL nói riêng nắm cụ thể về thị trường Nam Phi để trực tiếp xuất khẩu hàng hóa vào thị trường này mà không phải qua nước trung gian.

Nam Phi là quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất châu Phi và cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu lục này. Kim ngạch thương mại song phương năm 2007 đạt 189 triệu USD và đến năm 2012, con số này đạt ở mức 723 triệu USD. Trong đó, Việt Nam nhập khẩu khoảng 111 triệu USD, xuất khẩu hơn 612 triệu USD và đặt mục tiêu mở rộng thương mại hai chiều đạt 1 tỷ USD trong tương lai gần./.

Huỳnh Hiệp – Đỗ Trung

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.