Hoàn thành giai đoạn I Dự án đê chắn sóng và nạo vét luồng cửa sông Dương Đông – Phú Quốc

Sau hơn 2 năm khởi công xây dựng, công trình Dự án đê chắn sóng và nạo vét luồng cửa sông Dương Đông, huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã hoàn thành giai đoạn I. Đây là Dự án công trình giao thông thủy có tầm quan trọng đặc biệt trong phát triển kinh tế – xã hội của huyện đảo Phú Quốc.

Đê chắn sóng cửa sông Dương Đông.

Dự án có tổng kinh phí đầu tư 129 tỉ đồng, trong đó giai đoạn I được thi công 2 con đê chắn sóng Bắc – Nam dài 525m, mặt đê rộng 4m. Công trình được thiết kế đảm bảo mỹ quan, hài hòa với nét đẹp của thắng cảnh Dinh Cậu. Sông Dương Đông không chỉ là nơi neo đậu, tránh trú bão an toàn của hàng trăm phương tiện tàu cá, tàu du lịch, mà còn là nơi tập kết hàng hóa, vật liệu xây dựng được vận chuyển từ đất liền ra đảo. Việc đầu tư xây dựng đê chắn sóng không chỉ phục vụ cho các phương tiện giao thông thủy ra vào cảng Dương Đông an toàn, mà còn phòng, chống được tình trạng triều cường, sạt lở đất, ổn định cuộc sống của người dân tại khu vực hạ lưu sông Dương Đông.

Sau khi hoàn thành giai đoạn I công trình đê chắn sóng, đơn vị đầu tư là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang sẽ tham mưu UBND tỉnh để tiến hành giai đoạn II nạo vét luồng cửa sông Dương Đông, nhằm đáp ứng nhu cầu lưu lượng tàu cá và tàu chở khách du lịch ngày một tăng cao ở đảo ngọc này.

Baocantho.com.vn

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.