Hàng công bùng nổ, Bayern Munich “hủy diệt” Porto

Thắng 6-1, Bayern trả sòng phẳng món nợ ở Bồ Đào Nha, đồng thời kết thúc giấc mơ Champions League của Porto.

Hành quân đến Allianz Arena, Porto có lợi thế rất lớn khi giành chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, diễn biến 90 phút nằm ngoài sức tưởng tượng của Porto lẫn người hâm mộ. Các cầu thủ Bayern chơi bùng nổ trong hiệp 1, mang về tới 5 bàn thắng. Để rồi hiệp 2 kết thúc trong thế trận dễ dàng cho đội chủ nhà.

Bàn thắng của Thiago là bản lề cho cuộc lội ngược dòng

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ đội chủ nhà dồn lên mạnh mẽ với quyết tâm rất cao. Kiểm soát bóng vượt trội, sau nhiều nỗ lực ép sân, cuối cùng bàn thắng đến với Bayern như một hệ quả tất yếu.

Phút 14, Thiago đánh đầu tung lưới Fabiano từ đường tạt cánh của đồng đội bên cánh trái. 8 Phút sau, Boateng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà cũng với một pha đánh đầu. Kể từ đây, thế trận hoàn toàn thuộc về Bayern, Porto chỉ có thể gồng mình chống đỡ yếu ớt. Trước khi kết thúc hiệp 1, Lewandowski còn có cú đúp, xen kẽ là bàn thắng của Muller giúp Bayern dẫn trước 5-0.

Sang hiệp 2, Bayern chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu, cũng vì thế Porto có cơ hội tấn công. Song những đợt lên bóng của đội khách tỏ ra quá vô hại khi đã mất tinh thần bởi 5 bàn thua trong hiệp 1.

Mãi đến phút 74, Jackson Matinez nhen nhóm chút hy vọng cho Porto với bàn thắng rút ngắn tỷ số. Dẫu vậy pha sút phạt hàng rào chính xác của Alonso phút 88 đã kết thúc mọi hy vọng của thầy trò Julen Lopetegui.

Giành chiến thắng tổng tỷ số 7-4 sau 2 lượt trận, Bayern Munich hiên ngang tiến vào vòng bán kết./.

VOV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.