Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh tế tư nhân

Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo khoa học giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của kinh tế tư nhân trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Đây là công trình nghiên cứu của tập thể giảng viên nhà trường được thực hiện từ năm 2008 – 2013 với 8 tham luận xoay quanh các nội dung thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của kinh tế tư nhân, tác động của kinh tế tư nhân đối với việc phát triển nông nghiệp, nông thôn, các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả phát triển kinh tế tư nhân bền vững…

Tính đến cuối năm 2013, toàn thành phố có 875 doanh nghiệp kinh tế tư nhân tăng 4% so với năm 2008. Tuy nhiên hoạt động còn nhỏ lẻ chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của thành phố. Mặt khác vốn đầu tư còn hạn chế lợi nhuận chưa cao, người lao động thuộc các doanh nghiệp này còn hưởng lương thấp không ổn định .

Hội thảo đã ghi nhận 10 ý kiến đóng góp xoay quanh các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của kinh tế tư nhân để thông qua đó có thêm cách nhìn mới, cách quản lý và khai thác tốt hơn, nâng cao mức độ đóng góp của các thành phần kinh tế đối với nền kinh tế chung của thành phố.

P. Ánh – T. Hùng

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.