Giá thanh long cao, nhà vườn lãi lớn

Tại Tiền Giang, thời điểm hiện tại, thương lái đến tận vườn thu mua thanh long ruột trắng với giá 20.000 đồng/kg, tăng 8.000 đồng/kg so với tháng trước; thanh long ruột đỏ có giá khoảng 70.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với tháng trước.

Với mức giá này, sau khi trừ các chi phí, nhà vườn trồng thanh long thu lãi từ 250-300 triệu đồng/ha.

Ở thời điểm vụ thuận, thanh long cũng có giá từ 10.000-12.000 đồng/kg, cao gần gấp đôi so với mọi năm. Không những được mùa, trúng giá, thị trường tiêu thụ thanh long cũng luôn rộng mở, do loại trái cây này đang được mở rộng thị trường xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Từ đầu năm đến nay, do giá thanh long luôn ở mức cao, người trồng thanh long thu lãi lớn.

Thanh long là 1 trong 7 loại cây ăn trái đặc sản có lợi thế cạnh tranh của tỉnh Tiền Giang, đang tiếp tục được đầu tư để nâng cao chất lượng và vị thế trên thị trường trong nước cũng như phục vụ xuất khẩu. Diện tích chuyên canh thanh long không ngừng tăng, hiện toàn tỉnh có gần 3.000 ha thanh long, với sản lượng hơn 35.000 tấn/năm, tập trung chủ yếu trên địa bàn huyện Chợ Gạo; trong đó có khoảng 1.500 ha thanh long trồng trụ bê tông.

Tỉnh Tiền Giang cũng đang triển khai việc mở rộng vùng chuyên canh thanh long lên 5.000 ha vào năm 2015, tập trung tại huyện Chợ Gạo, Châu Thành./.

VGP News

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.