Dừng nhập trái cây từ Australia

Trước thông tin dịch ruồi giấm được phát hiện trong một số loại hoa quả tươi nhập khẩu từ Australia đang trở thành một mối nguy hại, ngày 16-12, ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, xác nhận cơ quan kiểm dịch thực vật của Việt Nam đã gửi thông báo tạm dừng nhập khẩu các loại trái cây từ Australia vào thị trường Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Hồng cho biết, trong thời gian qua chúng ta vẫn nhập khẩu 38 loại trái cây từ Australia vào Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại nước này đang bùng phát dịch ruồi đục quả gây hại cho cây trồng và ảnh hưởng tới chất lượng trái cây, có thể gây mất an toàn kiểm dịch khi nhập khẩu nên Cục Bảo vệ thực vật đã ra quyết định tạm dừng nhập bắt đầu từ ngày 1-1-2015.

Dừng nhập trái cây từ Australia (Ảnh minh họa)

Thông tin từ hãng tin ABC của Australia cũng khẳng định, cơ quan chức năng của Việt Nam đã quyết định dừng cấp phép nhập khẩu cho lượng trái cây tươi trị giá khoảng 40 triệu đô la Australia từ nước này, bắt đầu từ tháng 1-2015.

Cục Bảo vệ thực vật cũng khẳng định các lô hàng nhập trước đó đã được kiểm soát chặt chẽ về dịch hại. Riêng các lô hàng đang trên đường về Việt Nam sẽ được các chi cục cửa khẩu kiểm tra giám sát tăng cường, nếu an toàn sẽ cho lưu thông. Dịch ruồi đục quả không gây hại nhiều tới sức khỏe người tiêu dùng nhưng đe dọa nguy cơ lây lan thành dịch nên nằm trong đối tượng buộc phải kiểm dịch khi nhập khẩu vào Việt Nam.

SGGP

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.