Đồng Tháp: Mưa lớn, bờ sông sạt lở 4 căn nhà đổ ào xuống sông

Mưa to trong mấy ngày qua đã làm ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân ở tỉnh Đồng Tháp. Trong 1 tuần qua, trên địa bàn huyện Lai Vung đã xảy ra 3 vụ sạt lở bờ sông, làm sụp hoàn toàn 7 căn nhà, ước tổng thiệt hại hơn 450 triệu đồng.

Lực lượng Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do sạt lở. (Ảnh báo CAND)

Riêng trong vụ sạt lở diễn ra sáng 24/6 tại ấp Hòa Định, xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung đã làm 4 căn nhà rơi xuống sông, ước thiệt hại khoảng nửa tỷ đồng. Diễn biến của sạt lở còn khiến 6 căn nhà khác gần đó được cảnh báo trong tình trạng nguy hiểm. Địa phương đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ trục vớt, di dời tài sản của các gia đình bị nạn đến nơi an toàn.

Cùng với tình trạng sạt lở, nhiều cơn mưa lớn trong mấy ngày qua cũng đã làm đổ ngã hơn 160 ha lúa hè thu ở huyện Tân Hồng, ảnh hưởng đến năng suất, có diện tích bị đổ ngã hoàn toàn thiệt hại khoảng 25%. Còn diện tích trong gia đoạn trổ chín đổ ngã hoàn toàn thiệt hại từ 30% năng suất trở lên. Từ đó, giá công cắt đối với lúa bị đổ ngã cũng tăng lên, mỗi công lúa bị đổ ngã tiền thuê máy cắt từ 300.000đ – 320.000 đồng một công./.

VOV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.