Đoàn Việt Nam sang Kuwait rút đăng cai ASIAD

Ngày 23/4, phái đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh dẫn đầu sẽ sang Kuwait để làm việc với OCA.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo dừng đăng cai ASIAD và giao cho Bộ VHTT&DL khẩn trương làm việc với OCA để có những phương án rút đăng cai. Theo đó, Việt Nam chưa có kinh nghiệm tổ chức những sự kiện thể thao lớn như ASIAD, việc chuẩn bị chưa được chặt chẽ, chưa có Đề án để đảm bảo tổ chức thành công ASIAD.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Chủ tịch OCA – Fahad Al-Sabah. (ảnh: TTXVN)

Trả lời báo chí tại cuộc họp tiếp xúc cử tri trước kì họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, Bí thư Thành ủy Hà Nội – Phạm Quang Nghị khẳng định việc rút đăng cai ASIAD 18 là điều cần thiết: “Đây là điều đáng hoan nghênh. Bộ VHTT&DL chưa có sự bàn bạc kĩ với các bộ, ngành liên quan về vấn đề kinh phí, cơ sở vật chất nên vấn đề đăng cai ASIAD còn thiếu rất nhiều điều kiện.”

“Do vậy, Thủ tướng Chính phủ thấy chưa khả thi nên quyết định rút đăng cai. Vấn đề này được dư luận quan tâm và ủng hộ cao. Theo quan điểm của tôi, việc rút đăng cai là đúng, trong điều kiện nền kinh tế gặp nhiều khó khăn. Vào một thời điểm khác hợp lý hơn, chúng ta có thể nghiên cứu vấn đề này.”

Ngày 23/4, Phái đoàn của Việt Nam do Bộ trưởng Bộ VHTT&DL dẫn đầu sẽ bay sang Kuwait để làm việc với OCA về vấn đề rút đăng cai ASIAD 18. Thành phần phái đoàn, ngoài lãnh đạo Bộ VHTT&DL còn gồm có: đại diện của Bộ Ngoại giao, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Tổng cục Thể dục thể thao và Ủy ban Olympic Việt Nam. Mục đích chính của chuyến công tác lần này là nhằm bàn thảo với OCA về những điều kiện rút đăng cai ASIAD 18.

Những phản ứng ban đầu từ lãnh đạo OCA đều tỏ ra thông cảm với tình hình kinh tế của Việt Nam, cho rằng việc rút đăng cai ASIAD là điều nên làm. Nhìn từ những trường hợp rút đăng cai trước đây, nước rút đăng cai thường phải hỗ trợ một phần cho nước đứng ra thay thế. Hiện tại, Malaysia và Indonesia là hai quốc gia đang sẵn sàng đăng cai ASIAD 18 thay cho Việt Nam./.

Trọng Phú/VOV online

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.