Chiếu phim về Yersin ở Việt Nam

Theo thông tin từ Ðại sứ quán Thụy Sĩ tại Việt Nam, ngày 12 và 13/6 tại Hà Nội và TP.HCM sẽ diễn ra buổi chiếu bộ phim tài liệu Sống mà không dịch chuyển thì không phải là sống của đạo diễn Stéphane Kleeb.

Bác sĩ Yersin

Ðây là một trong những hoạt động kỷ niệm 120 năm Alexandre Yersin đã phát hiện vi khuẩn Bacillus gây ra bệnh dịch hạch, tai họa lớn chưa từng có trong lịch sử loài người. Bác sĩ Alexandre Yersin sinh ra tại Thụy Sĩ, nhưng sau này trở thành công dân Pháp rồi sống phần lớn cuộc đời và trút hơi thở cuối cùng như một người con đất Việt ở Việt Nam.

Bộ phim Sống mà không dịch chuyển thì không phải là sống là một phép ẩn dụ về cuộc đời với nhiều trải nghiệm đẹp. Phim sẽ được ra mắt lần đầu tiên tại hội trường Nguyễn Văn Ðạo, Ðại học Quốc gia Hà Nội vào tối 12/6. Buổi ra mắt thứ hai sẽ diễn ra ngày hôm sau (13/6) tại hội trường 1, Ðại học Khoa học tự nhiên thuộc Ðại học Quốc gia TP.HCM.

Trước buổi chiếu phim, khán giả sẽ được nghe bốn nhà khoa học của Việt Nam gồm GS Nguyễn Trần Hiển (giám đốc Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư), GS Lê Gia Vinh (phó chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam), GS Ðậu Ngọc Hào (chủ tịch Hội Thú y Việt Nam) và GS Nguyễn Lân Dũng (chủ tịch Hội Các ngành sinh học Việt Nam) – những người đại diện cho bốn lĩnh vực mà Yersin nghiên cứu: vi khuẩn học, y học đa khoa, y học thú y và thực vật học – trình bày về những yếu tố hấp dẫn nhất cũng như thách thức nhất trong các lĩnh vực mà mình nghiên cứu./.

MinhKhoi (htv)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.