Cần Thơ sơ kết công tác thu phí đường bộ năm 2013

Thực hiện Nghị định số 18 của Chính phủ về việc thu phí đường bộ, thành phố Cần thơ đã thành lập hội đồng quản lý và triển khai thu phí đối với xe ô tô tính từ 1/1/2013 tại trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ và thu phí xe mô tô kể từ tháng 9/2013 thông qua lực lượng ủy nhiệm thu là cán bộ cấp xã phường, ấp, khu vực.

Toàn thành phố qua kê khai bước đầu có trên 245 000 xe, trong số này có gần 220 000 xe nộp phí. Đến cuối tháng 12 /2013 đã thu được trên 18 tỷ đồng từ nguồn thu đối với xe mô tô, sử dụng vào công tác duy tu sửa chữa tỉnh lộ 918, 919, đường Quang Trung Cái Cui và đường Tầm vu.

Tuy nhiên, theo đánh giá, việc kê khai phương tiện chỉ đạt gần 45% và hiện cũng chưa có biện pháp chế tài đối với các trường hợp không nộp phí , công tác tuyên truyền vận động người dân nộp phí còn hạn chế , một số địa phương chưa quan tâm nhiều đến công tác này.

Vì vậy, năm 2014, thành phố sẽ đẩy mạnh công tác thu phí đường bộ với chỉ tiêu đặt ra là tăng 10 % so với năm 2013, thông qua các biện pháp tập trung giáo dục tuyên truyền, kê khai phương tiện, cán bộ ủy nhiệm thu bám sát địa bàn, đảm bảo nguồn thu không bị thất thoát. Lãnh đạo thành phố cũng lưu ý Văn phòng quản lý nguồn thu phí cần phối hợp chặt với các địa phương, tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm hàng quí để kịp thời uốn nắn và khắc phục những thiếu sót hạn chế.

Phương Ánh

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.