Cà Mau tạm giam giám đốc nghi nhận hối lộ

Ngày 24/3, thông tin từ Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau, cho biết đơn vị này vừa bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Trần Quốc Việt -nguyên Giám đốc Công ty Phát triển hạ tầng KCN tỉnh Cà Mau (thuộc Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi “nhận hối lộ”. Trước đó vào tháng 12/2014, Công an tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án “nhận hối lộ” xảy ra tại công ty nói trên và ông Việt bị bãi nhiệm chức danh giám đốc để phục vụ điều tra.

Người dân tố cáo hành vi lừa đảo của ông Việt. (Nguồn: http://phapluattp.vn/)

Trong năm 2014, nhiều hộ dân ở xã Khánh An (huyện U Minh, Cà Mau) gởi đơn đến cơ quan chức năng Cà Mau tố cáo ông Việt và thuộc cấp “ăn chặn” tiền đền bù của họ. Theo đơn những người tố cáo, tiền đền bù của họ lẽ ra được nhận đủ nhưng bị ông Việt và thuộc cấp làm khó, vòi vĩnh phải trích lại phần trăm (trên tổng số tiền được đền bù) thì mới giải ngân thủ tục nhận tiền mau lẹ. Như ông Phạm Văn Hiểu, ông Trần Văn Cẩu…, hai hộ này cho biết đã chi lại cho công ty của ông Việt từ 30 – 45 triệu đồng mới được công ty trả đủ tiền bồi thường.

Ngành chức năng vào cuộc xác minh, ông Việt thừa nhận có nhận hơn 100 triệu đồng tiền đền bù của người dân nhưng ông này nói đó là do dân tự nguyện “bồi dưỡng” cho mình./.

Hữu Tùng (Báo Cần thơ)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.