Bayern thống trị danh sách ứng viên Quả bóng Vàng

FIFA và Tạp chí France Football vừa công bố danh sách 23 ứng cử viên cho danh hiệu Quả Bóng Vàng 2013 (FIFA Ballon d’Or 2013). Bản danh sách này có đến 6 cầu thủ của Bayern Munich, đội bóng đã đoạt cú ăn ba ở mùa giải vừa qua, gồm Philipp Lahm, Thomas Mueller, Manuel Neuer, Franck Ribery, Arjen Robben, và Bastian Schweinsteiger. Barcelona xếp kế tiếp với 4 cầu thủ, PSG có 3, Real Madrid có 2.

Messi với danh hiệu Quả bóng Vàng năm 2012.

Nếu xét về quốc tịch, Đức dẫn đầu với 5 cầu thủ, bên cạnh 4 cầu thủ Bayern thì còn có Mesut Oezil của Arsenal. Hà Lan có 2 người là Arjen Robben, Robin Van Persie, ngang với Uruguay (Edinson Cavani, Luis Suarez), Brazil (Neymar, Thiago Silva) và Tây Ban Nha (Xavi và Iniesta).

Đây là một thất bại đối với người Tây Ban Nha, vốn luôn chiếm số đông trong những năm gần đây.

Còn nếu xét về giải vô địch thì Bundesliga thống trị với 7 cầu thủ, 6 từ Bayern và 1 từ Dortmund. La Liga có 6 người (4 Barcelona, 2 Real Madrid), Premier League 5 (1 Manchester United, 1 Manchester City, 1 Chelsea, 1 Arsenal, 1 Liverpool), Ligue 1 có 4 (3 PSG, 1 Monaco) còn lại 1 cầu thủ từ Serie A là Andrea Pirlo của Juventus.

Theo lịch thì vào đầu tháng 12, FIFA và France Football sẽ công bố danh sách rút gọn gồm 3 người ở mỗi hạng mục (nam, nữ, huấn luyện viên nam/nữ). Lễ trao giải sẽ được tổ chức trong đêm gala vào đầu năm sau. Trong bốn năm qua thì Messi luôn là người được xướng tên trong buổi lễ này.

Danh sách xếp theo thứ tự alphabet gồm Gareth Bale (Wales, Tottenham/Real Madrid), Edinson Cavani (Uruguay, Napoli/PSG), Radamel Falcao (Colombia, Atletico/Monaco), Eden Hazard (Bỉ/Chelsea), Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển, PSG), Andrés Iniesta (Tây Ban Nha, Barcelona), Philipp Lahm (Đức, Bayern), Robert Lewandowski (Ba Lan, Dortmund), Lionel Messi (Argentina, Barcelona), Thomas Mueller (Đức, Bayern), Manuel Neuer (Đức, Bayern), Neymar (Brazil, Santos/Barcelona), Mesut Oezil (Đức, Real Madrid/Arsenal), Andrea Pirlo (Italy, Juventus), Franck Ribéry (Pháp, Bayern), Arjen Robben (Hà Lan, Bayern), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, Real Madrid), Bastian Schweinsteiger (Đức, Bayern), Luis Suárez (Uruguay, Liverpool), Thiago Silva (Brazil, PSG), Yaya Touré (Cote d’Ivoire, Manchester City), Robin Van Persie (Hà Lan, Manchester United), Xavi (Tây Ban Nha, Barcelona).

Còn về danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc, có tới 2 người hiện đã giải nghệ là Alex Ferguson và Jupp Heynckes còn Pep Guardiola thì bất ngờ vắng mặt dù đã trở lại cầm quân cùng Bayern Munich.

Có 2 huấn luyện viên đội tuyển quốc gia góp mặt trong danh sách là Luiz Felipe Scolari của Brazil và Vicente Del Bosque của Tây Ban Nha, người chiến thắng năm ngoái.

Năm ngoái, danh hiệu này từng gây tranh cãi khi Jose Mourinho nghi ngờ có gian lận phiếu bầu nên đã không tới dự.

Danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc (FIFA World Coach of the Year for Men’s Football 2013):

Carlo Ancelotti (Italy/Paris Saint-Germain FC/Real Madrid CF), Rafael Benítez (Tây Ban Nha/Chelsea FC/SSC Napoli), Antonio Conte (Italy/Juventus), Vicente Del Bosque (Tây Ban Nha/Đội tuyển Tây Ban Nha), Sir Alex Ferguson (Scotland/Manchester United FC), Jupp Heynckes (Đức/FC Bayern Munich), Juergen Klopp (Đức/Borussia Dortmund), José Mourinho (Bồ Đào Nha/Real Madrid CF/Chelsea FC), Luiz Felipe Scolari (Brazil/Brazil), Arsène Wenger (Pháp/Arsenal FC).

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.