Barca tính bán Messi với giá 250 triệu bảng

Đội bóng xứ Catalan đang cân nhắc việc bán Messi để thu về số tiền khổng lồ phục vụ cho mùa giải mới.

Mấy ngày gần đây, tương lai của Messi bỗng nhiên trở thành đề tài nóng bỏng để báo chí Tây Ban Nha khai thác. Theo thông tin mà tờ Sport đăng tải, tiền đạo người Argentina và cha của mình Jorge Messi đang làm khó Barca khi đòi mức lương cao “ngất ngưởng” nếu muốn anh ở lại sân Nou Camp.

Messi muốn trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới

Cụ thể, cha của Messi, ông Jorge Messi đã yêu cầu Barca trả 400 triệu euro cho 4 năm hợp đồng còn lại của Messi, tức là 100 triệu euro/mùa. Tuy nhiên, bên phía Barca, muốn gia hạn hợp đồng với Messi đến năm 2019 (thêm một năm so với bản hợp đồng hiện tại), mức lương mà Barca sẽ trả cho Messi là 40 triệu euro/mùa, kèm theo ăn chia 20%-80% tiền bản quyền hình ảnh với Messi.

Tất nhiên, với đầu óc kinh doanh của mình, cha Messi đồng thời là người đại diện của cầu thủ này, ông Jorge Messi đã thẳng thừng từ chối. Theo đó, ông muốn con trai mình nhận đủ số tiền 100 triệu euro/năm và hưởng 100% bản quyền hình ảnh như hiện tại.

Trước bối cảnh này, CLB Barca đang rất khó xử, bởi nếu trả 100 triệu euro/mùa cho Messi quỹ lương của đội bóng xứ Catalan sẽ bị “phình to” quá mức cho phép. Theo một số nguồn tin thân cận, Barca đang cân nhắc bán tiền đạo người Argentina để thu về một số tiền lớn để phục vụ cho đội bóng trong mùa giải mới.

Theo định giá của Transfermarkt, Messi đang là cầu thủ có mức giá chuyển nhượng cao nhất thế giới với 120 triệu euro, người xếp vị trí thứ 2 là Ronaldo có giá 100 triệu euro. Tuy nhiên, Messi còn tới 4 năm hợp đồng với Barca và điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 250 triệu bảng. Do đó, nếu CLB nào muốn có sự phục vụ của Messi sẽ phải chồng đủ 250 triệu bảng cho Barca.

Được biết, có 2 câu lạc bộ muốn có chữ ký của Messi là PSG (Pháp) và Man City (Anh). Đây là 2 CLB rất sẵn tiền, do đó chỉ cần Barca “sẵn sàng” bán, chắc chắn họ sẽ đưa Messi rời khỏi Nou Camp với mức giá hợp lý nhất./.

VOV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.