Apple đã bán được bao nhiêu iPhone?

Rất nhiều người đang đặt ra câu hỏi: trong quý IV tài chính của năm 2013, Apple đã bán được bao nhiêu chiếc iPhone bởi đây là thời điểm công ty ra mắt iPhone 5S và iPhone 5C mới.

Ngày 20/9 vừa qua, cặp đôi iPhone iPhone 5S và iPhone 5C đã chính thức có mặt tại nhiều thị trường trên thế giới với các mức giá khác nhau, bao gồm: Australia, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Puerto Rico, Singapore, Anh và Mỹ.

Ước tính của các nhà phân tích chuyên nghiệp tại tạp chí Fortune cho biết, Apple đã bán được 32,7 triệu iPhone trong quý tài chính cuối cùng của năm. Như vậy, trung bình mỗi quý, Apple đã tiêu thụ được khoảng 34,2 triệu chiếc iPhone.
Theo dự đoán của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, trong quý 4 tài chính này, Apple sẽ có mức bán hàng kỷ lục bởi sự ra đời của bộ đôi iPhone 5S và iPhone 5C. Trước đó, Apple kỳ vọng sẽ bán được 33-36 triệu chiếc iPhone các loại trong quý IV/2013.
Giới quan sát thị trường nhận định, trong quý IV tài chính vừa qua, lượng iPhone bán ra của Apple sẽ nằm trong khoảng 33,4 triệu chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, thời điểm Apple đã bán được 26,9 triệu iPhone. Chuyên gia Elmer – DeWitt khẳng định, quý IV tài chính 2013 sẽ là thời điểm đánh dấu tốc độ bán hàng mạnh mẽ nhất của Apple kể từ mùa mua sắm năm ngoái.

Nhiều chuyên gia phân tích cũng đưa ra quan điểm thống nhất cho rằng, việc Apple cho bán iPhone 5S và 5C ở thị trường Trung Quốc ngay từ ngày đầu ra mắt sẽ góp phần không nhỏ thúc đẩy doanh số iPhone tăng trưởng mạnh mẽ trong quý tài chính cuối cùng của năm.
Theo kế hoạch, Apple sẽ báo cáo kết quả tài chính quý IV tài chính năn 2013 của công ty vào tối muộn hôm nay (28/10)./.

(Theo vtv)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.