70 sản phẩm CNTT nhận giải Sao Khuê 2014

Ngày 27/4, 46 sản phẩm phần mềm và 24 dịch vụ công nghệ thông tin xuất vừa được vinh danh và công nhận danh hiệu Sao Khuê 2014 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa) tổ chức.

Năm nay là năm thứ 11 Chương trình Sao Khuê được tổ chức, và theo đánh giá của Ban tổ chức, các nét nổi bật của các sản phẩm, dịch vụ được công nhận danh hiệu Sao Khuê 2014 là tính hiệu quả trong ứng dụng thực tế rất cao, đồng thời đi vào giải quyết từng vấn đề cụ thể trong đời sống như: Quản lý Quy trình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Quản lý hóa đơn điện tử cho việc bán điện của ngành điện lực; Quản lý Tiếp dân và Đơn thư Khiếu nại, Tố cáo; quản lý y tế xã phường; Phần mềm Hệ thống giao dịch chứng khoán tích hợp tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội;… . Lĩnh vực y tế và giáo dục, đào tạo trước đây thường được coi là sân chơi riêng của các phần mềm nước ngoài, thì năm nay ngành phần mềm Việt Nam đã có tới 5 phần mềm trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và 4 phần mềm trong lĩnh vực y tế được công nhận danh hiệu Sao Khuê. Đây là tín hiệu cho thấy năng lực của các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đã có bước tiến rõ rệt.

70 sản phẩm CNTT được trao giải Sao Khuê 2014

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, TS. Nguyễn Minh Hồng đã ghi nhận ý nghĩa và đóng góp quan trọng của danh hiệu Sao Khuê đối với ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam, đồng thời khuyến khích các các doanh nghiệp phần mềm nỗ lực hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm nâng cao sức cạnh tranh của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT nước nhà. Thứ trưởng tin tưởng: “Các sản phẩm, dịch vụ đạt Danh hiệu Sao Khuê không ngừng nâng cấp, hoàn thiện, tỏa sáng không chỉ trong nước mà còn làm rạng rỡ ngành CNTT Việt Nam trên bình diện quốc tế, và được ứng dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần để CNTT thực sự trở thành hạ tầng mới cho sự phát triển của đất nước.

Năm nay trong số 70 sản phẩm, dịch vụ được công nhận danh hiệu Sao Khuê, cũng chỉ duy nhất có phần mềm “Hệ thống quản lý bán hàng trên thiết bị cầm tay eMobiz” của công ty FPT Software được xếp hạng 5 sao, là hạng cao nhất trong thang điểm của giải thưởng. Đây là giải pháp được thiết kế sáng tạo, phù hợp với đặc thù hoạt động phân phối, bán hàng tại các nước Đông Nam Á, nên đã được các công ty đa quốc gia như Unilever, BP Castrol, Pepsico,… mua và triển khai thành công tại 9 quốc gia trong khu vực. Doanh thu bán phần mềm này năm 2013 đã đem về cho FPT Software gần 4 triệu USD (80 tỷ đồng).

PGS.TS. Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam cho biết: “Trong những năm qua, chương trình Sao Khuê đã cố gắng định hướng các phần mềm, dịch vụ CNTT của các doanh nghiệp trong nước đi vào các lĩnh vực như quản trị doanh nghiệp, tài chính, ngân hàng, rồi từng bước tiến sang lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa – xã hội. Bắt đầu từ năm na , VINASA cũng sẽ định hướng đi vào những công nghệ sẽ trở thành xu thế trên thế giới như điện toán đám mây, dữ liệu lớn và công nghệ di động.”

Khôi Linh/dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.