Ninh Kiều: Tăng cường công tác tiếp dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa
Tại trụ sở UBND quận Ninh Kiều, UBNDTPCT tổ chức kiểm tra công tác tiếp dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn quận Ninh Kiều năm 2012 và quí I năm 2013, ông Đào Anh Dũng-phó Chủ tịch UBNDTPCT chủ trì, cùng đại diện các Sở, ngành có liên quan tham dự.

Trong năm 2012 bộ phận tiếp dân UBND quận Ninh Kiều tiếp 775 lượt công dân, nhận 424 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của nhân dân, trong đó có 227 đơn thư thuộc thẩm quyền giải quyết. Đối với đơn thư tố cáo giải quyết đạt tỷ lệ 100%. Quí I năm 2013, bộ phận chuyên trách quận Ninh Kiều tiếp 139 lượt công dân, thụ lý 120 đơn, trong đó 71 đơn không thuộc thẩm quyền. UBND quận Ninh Kiều giải quyết xong 100% đơn tố cáo, còn tồn đọng đơn chưa được giải quyết chiếm tỷ lệ 16,3%. UBND quận Ninh Kiều xin ý kiến UBNDTP về giải pháp giải quyết các vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài. Lãnh đạo UBNDTP tổ chức khảo sát đột xuất tại phường An Khánh.

Qua kiểm tra ông Đào Anh Dũng-phó Chủ tịch UBNDTPCT đề nghị UBND quận Ninh Kiều tăng cường tổ chức tập huấn công tác tiếp dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại ở các phường; làm tốt công tác hòa giải cơ sở và thực hiện đúng công tác tiếp dân, tăng cường công tác quản lý trong lĩnh vực xây dựng trái phép, không phép để kịp thời xử lý, tiếp tục rà soát phân loại các đơn thư tiếp nhận để tập trung giải quyết, hạn chế tình trạng đơn thư tồn đọng, kéo dài./.
Kim Phụng