Tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ
Thực hiện chủ đề năm 2013 của thành phố: “Cải cách hành chính, huy động mọi nguồn lực, hướng về cơ sở”, từ đầu năm đến nay, Quận Ô Môn tập trung đẩy mạnh cải cách thể chế, thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, củng cố và nâng cao chất lượng đổi ngũ cán bộ công chức gắn với hiện đại hóa nền hành chính.
Để từng bước đơn giản hóa các thủ tục, quận chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn rà soát các thủ tục hành chính không còn phù hợp để trình cơ quan thẩm quyền bãi bỏ. Hiện Ô Môn có 296 thủ tục hành chính được áp dụng tại quận và các phường, các thủ tục được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa, kios tra cứu và cổng thông tin điện tử. Bộ phận một cửa hiện đại, một cửa liên thông của các quận và các phường đã tiếp nhận hơn 26400 hồ sơ, trong đó đã giải quyết gần 26120 hồ sơ, đạt 98,78%. Việc áp dụng hẹ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, áp dụng chữ ký số được quận thực hiện 100%. Trong những tháng còn lại của năm 2013, quận Ô Môn tập trung đầu tư bảng điện tử có hiện thị tên, hình ảnh, lĩnh vực cán bộ, công chức phụ trách, mức độ hài lòng để đánh giá cán bộ công chức viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận và các phường, đồng thời triển khai sử dụng dịch vụ công trực tuyến độ 3 ở một số lĩnh vực.
Tấn Hùng – Văn Ngô