Kiểm tra công tác văn thư và lưu trữ tại huyện Phong Điền

Đoàn kiểm tra Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước  do ông Nguyễn Tiến Lộc  – Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Văn thư Lưu trữ địa phương- Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước dẫn đầu đã tổ chức kiểm tra công tác văn thư,  lưu trữ tại huyện Phong Điền.

Mục đích của đợt kiểm tra nhằm đánh giá tình hình triển khai thực hiện các quy định của Nhà nước về công tác tổ chức, nhân sự và đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức làm công tác văn thư –lưu trữ ; tình hình thực hiện các quy định của Nhà nước về công tác văn thư lưu trữ và sử dụng con dấu tại các cơ quan, tổ chức trên địa bàn huyện. Công tác văn thư- lưu trữ luôn nhận được được sự quan tâm của lãnh đạo UBND huyện và Phòng Nội vụ. Hiện tại, huyện có 1 kho lưu trữ tạm với diện tích 40m2, bảo quản trên 2.700 hồ sơ các loại tương đương trên 30m tài liệu, trung bình 1 năm có trên 10.000 lượt người đến khai thác và sử dụng tài liệu. UBND huyện đã trang bị máy tính cho các cơ quan đảm bảo hoạt động tốt trong công tác văn thư-lưu trữ và sử dụng hộp thư điện tử để trao đổi công văn, văn bản qua hộp thư. Phòng Nội vụ đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về nghiệp vụ văn thư, lưu trữ, như: quy định về công tác văn thư, lưu trữ, Danh mục các cơ quan thuộc diện nộp lưu tài liệu và Lưu trữ lịch sử; văn bản hướng dẫn các sở ban ngành về việc xây dựng thành phần tài liệu nộp lưu vào lưu trữ lịch sử…Trên cơ sở của các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các sở ban ngành, huyện đã kịp thời ban hành nhiêu văn bản hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện.

Qua kiểm tra, Đoàn đã lưu ý địa phương  đối với các phòng, ban, các văn bản, tài liệu hồ sơ nào phục vụ cho chuyên ngành của mình cần phải có sự bảo quản tốt, đảm bảo cho quá trình khai thác và sử dụng tài liệu; tổ chức các lớp tập huấn  hỗ trợ nghiệp vụ công tác văn thư lưu trữ để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác này.

Thu Huế- Xuân Vinh

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.