Thành phố Cần Thơ chuẩn bị công tác tuyển quân

Đợt 2/2013, thành phố Cần thơ được giao chỉ tiêu tuyển chọn 900 thanh niên nhập ngũ, trong đó, giao cho Bộ quốc phòng 750 thanh niên, giao cho Bộ công an 150 thanh niên.

Hiện nay, các quận, huyện Cái Răng, Phong Điền, Thới Lai, Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh đang tập trung mọi mặt cho công tác tuyển chọn và gọi nhập ngũ. Qua các khâu nắm nguồn, xét duyệt chính trị, sơ tuyển sức khỏe, công khai hóa bình nghị bước 1, các địa phương đã tổ chức khám sức khỏe cho thanh niên đủ điều kiện sẵn sàng nhập ngũ, các điểm khám sức khỏe được bố trí rộng rãi, thoáng mát, bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị y tế để chẩn đoán sức khỏe chính xác theo từng chuyên khoa, tỷ lệ gọi khám là 3 lấy 1 theo đúng quy định.

(Khám sức khỏe cho thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ)

Thực hiện phương châm tuyển tròn khâu, tuyển người nào chắc người đó, đảm bảo không để xảy ra tình trạng bù đổi quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương đã tổ chức nhiều cuộc bình nghị ra dân bước 2 tại các khu vực, ấp để công khai hóa số lượng, thành phần, tiêu chuẩn đối với thanh niên đủ điều kiện trúng tuyển và không trúng tuyển, tạo sự đồng thuận cao giữa chính quyền, nhân dân, gia đình và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Theo kế hoạch, trong 2 ngày 6,7 tháng 8, các đại phương sẽ tổ chức phát lệnh gọi nhập ngũ cho số thanh niên đủ điều kiện trúng tuyển và tổ chức lễ giao quân đợt 2/2013 vào ngày 6/9, trong đó huyện Cờ Đỏ được chọn làm điểm chỉ đạo giao quân của thành phố Cần Thơ.

Thanh Các- Đỗ Trung

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.