Messi giành Quả bóng Vàng lần thứ tư liên tiếp

Lionel Messi đã vượt qua Iniesta và Ronaldo để trở thành chủ nhân của Quả bóng Vàng năm 2012.

Đến dự đêm Gala trao giải tại Zurich (Thụy Sĩ) có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong làng bóng đá như Hoàng đế Beckenbauer, Luis Figo, Vicente Del Bosque, Pep Guardiola… “Người đặc biệt” Mourinho của Real Madrid là nhân vật duy nhất có tên trong danh sách đề cử nhưng lại vắng mặt.

Sau các tiết mục mở màn, giải thưởng đầu tiên đã được trao cho đội hình tiêu biểu của năm do FIFA bình chọn. 10/11 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu đều thuộc biên chế Barca và Real với những cái tên quen thuộc như: Messi, Ronaldo, Iniesta, Casillas, Ramos… Chỉ riêng tiền đạo Falcao là “ngoại lệ”, nằm trong đội hình tiêu biểu nhưng không thuộc hai CLB lớn nói trên.

Niềm vui của Messi khi nhận Quả bóng Vàng lần thứ tư liên tiếp

Trung vệ kì cựu Canavaro đã được lựa chọn là người xướng tên Quả bóng Vàng năm nay. Và không có gì bất ngờ khi Lionel Messi lần thứ tư liên tiếp được trao danh hiệu cao quí này. Trong màu áo của Barca, Messi đã lập kỉ lục ghi bàn với 91 bàn thắng trong một năm. Không những thế, anh còn là người đầu tiên ghi được 5 bàn thắng trong một trận Champions League.

Dẫu xét về các danh hiệu trong năm 2012, Messi chỉ giành được Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Nhưng phong độ ghi bàn chói sáng trong cả màu áo đội tuyển lẫn CLB là nguyên nhân chính giúp anh giành Quả bóng Vàng năm nay.

Việc Messi ẵm bóng Vàng năm 2012 không khiến cho nhiều người bất ngờ. Phát biểu khi lên nhận giải, Messi đã không giấu được xúc động: “Thật không thể tin nổi. Đây là niềm hạnh phúc khó nói nên lời đối với tôi khi lần thứ tư được nhận giải thưởng này. Tôi muốn cảm ơn gia đình, bạn bè, người thân và những người đồng đội đã sát cánh để tôi có một mùa giải thành công.”

Ở hạng mục HLV xuất sắc nhất, có ba đề cử thuộc về Del Bosque (đội tuyển Tây Ban Nha), Pep Guardiola (cựu HLV của Barca) và Mourinho (Real Madrid). Cuối cùng, HLV Del Bosque đã nhận được giải với thành tích giúp Tây Ban Nha bảo vệ thành công ngôi vương tại Euro.

Danh sách các giải thưởng tại FIFA Ballon d’Or 2012:

* Đội hình tiêu biểu của năm: Casillas; Pique, Ramos, Alves, Marcelo; Xabi Alonso, Xavi, Iniesta; Messi, Ronaldo, Falcao.

* Vị chủ tịch của năm: Frank Beckenbauer

* HLV nữ xuất sắc nhất: Pia Sundhage

* Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Abby Wambach

* Đội bóng chơi đẹp nhất: Uzbekistan

* Người ghi bàn thắng đẹp nhất: Miroslav Stock

* HLV xuất sắc nhất: Vicente Del Bosque

* Quả bóng Vàng: Lionel Messi./.

VOV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.