Xúc tiến triển khai xây dựng “Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc” tại Cần Thơ

Ông Võ Thành Thống, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cùng đại diện một số sở ngành liên quan vừa có buổi làm việc với đoàn chuyên gia Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc ( KITECH), do Giáo sư Tiến sĩ Kim Hak Min làm trưởng đoàn về dự án vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam -Hàn Quốc tại Cần Thơ.

Dự án Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp nằm trong thỏa thuận đã được ký kết giữa Bộ Công Thương với Bộ Kinh tế và Tri thức Hàn Quốc cũng như giữa Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (KITECH) với UBND thành phố Cần Thơ. UBND thành phố Cần Thơ là đơn vị chủ quản trực tiếp triển khai thực hiện các hạng mục của dự án. Theo đó dự án sẽ được xây dựng trên tổng diện tích 4,5 ha tại khu công nghiệp Trà Nóc 2; trong đó, 1,3 ha được dành để xây dựng khu hành chính và khu nghiên cứu với các phòng chức năng, phòng dịch vụ dành cho các chuyên gia và nhà xưởng phục vụ việc chế tạo, ứng dụng, chuyển giao khoa học công nghệ…..

Tại buổi làm việc, 2 bên đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc triển khai Dự án Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp tại Cần Thơ như: Lịch trình kế hoạch phát triển các ngành công nghiệp được lựa chọn là công nghiệp chế biến gạo, chế biến thủy sản, chế tạo máy nông nghiệp; bản vẽ thiết kế sơ bộ Dự án; trang thiết bị; nhân sự quản lý, vận hành vườn ươm sau khi thành lập… Buổi làm việc là một hoạt động quan trọng của các thành viên tổ công tác phối hợp giữa 2 bên nhằm xúc tiến hoàn thiện các bước chuẩn bị để triển khai thực hiện dự án vào đầu năm 2014./.

Thu Huyền

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.