Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch 2014

Ông Võ Thành Thống-Phó chủ tịch UBND TPCT, chủ trì cuộc họp với các sở ngành chức năng thông qua dự thảo kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TPCT năm 2014.

Dự thảo nêu rõ các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp để nâng cao hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch theo chiều sâu và có trọng tâm, trọng điểm. Theo đó, sẽ tập trung vào việc tổ chức các Đoàn xúc tiến đầu tư và khảo sát thị trường tại Hàn Quốc, Nhật Bản; hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam-Nhật Bản, tiếp và làm việc với các Đại sứ quán, các Hiệp hội doanh nghiệp tại TPHCM và Hà Nội, các tổ chức, đơn vị liên kết đầu tư với TPCT. Về xúc tiến thương mại, bên cạnh các hoạt động nội thương thường kỳ, TPCT sẽ chú trọng xúc tiến xuất khẩu, tổ chức chuyến khảo sát thị trường và kết nối giao thương với Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất); tham gia hội chợ và khảo sát thị trường tại Bỉ và Myanmar… Trên lĩnh vực xúc tiến du lịch, thành phố tập trung vào các cuộc hội thảo, tọa đàm, các sự kiện văn hóa; tổ chức chương trình quảng bá du lịch Cần Thơ tại Đà Nẵng, tiếp các Đoàn Presstrip, Famtrip và tham gia Hội chợ Du lịch ITE tại TPHCM. Dự trù tổng kinh phí cho các hoạt động xúc tiến năm 2014 là khoảng 7,6 tỷ đồng.

Ông Võ Thành Thống-Phó chủ tịch UBND TPCT phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Trên cơ sở phân tích và đóng góp ý kiến của các sở ngành, Phó chủ tịch UBND thành phố Võ Thành Thống yêu cầu Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch làm đầu mối tiếp tục làm việc với các Sở Khoa học và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Công thương, Sở VH-TT&DL nghiên cứu điều chỉnh và cắt giảm các nội dung, chương trình xúc tiến chưa thật sự cần thiết và hiệu quả sao cho đảm bảo cân đối kinh phí ngân sách ở mức 3,4 tỷ đồng để trình UBND thành phố phê duyệt trong thời gian tới./.

Trung Nghĩa-Hoàng Tâm

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.