Xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt gần 15,6 tỉ USD

(Chế biến nông sản xuất khẩu )

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thông báo: Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 7 tháng đầu năm nay đạt gần 15,6 tỉ USD, giảm 1,6% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính do ảnh hưởng giảm giá từ các mặt hàng xuất khẩu nông sản chính.

Các mặt hàng như gạo, cà phê, cao su đều giảm khá lớn cả về khối lượng và giá trị xuất khẩu. Tình hình tiêu thụ một số mặt hàng khác như chè, tiêu, hạt điều khả quan hơn. Xuất khẩu chè trong 7 tháng ước đạt 77.000 tấn với giá trị đạt 120 triệu USD, tương đương về khối lượng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng 4,1% về giá trị.

Kim ngạch xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Các Tiểu Vương Quốc Ả-rập thống nhất, Đức và Ba Lan có sự tăng trưởng mạnh, với mức tăng từ 1,2 đến 1,4 lần. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu thủy sản 7 tháng đạt xấp xỉ 3,41 tỉ USD, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Hoa Kỳ duy trì là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam, chiếm 20,5% tổng kim ngạch.

Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc và Thái Lan cũng có sự tăng trưởng đáng kể, nhưng lại sụt giảm ở một số thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc và Tây Ban Nha.

TTXVN

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.